Page 514 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 514

4.2 Thông tin người học

                   +  Kiến thức:

                              Những kiến thức cơ bản về toán cao cấp như: đạo hàm, tích phân, hệ phương
                  trình đại số tuyến tính, phương trình vi phân (đã được cung cấp ở các học phần toán

                  cao cấp).

                   +  Kỹ năng :

                            - Tính toán,  quan sát,  phán đoán, giả thuyết,  phân tích,  so sánh.

                            - Tổng hợp,  qui nạp,  diễn dịch.
                  4.3  Nhu cầu xã hội đối với người học

                         Tạo được nền cơ sở, cơ bản cho sinh viên khi xử lý các bài toán tính toán

                  chuyên ngành thuộc khối kỹ thuật và công nghệ như: Động lực, cơ khí,  nhiệt lạnh,

                  điện, điện tử, hoá, môi trường, thời trang, sinh học, thực phẩm, công nghệ thông tin

                  và các ngành khác như: xây dựng, cầu đường, khoa học vật liệu… .
              5.  Mục tiêu chung của môn học

                         Học phần trang bị cho sinh viên những kiến thức để giải tìm nghiệm gần đúng

                  của phương trình và hệ phương trình tuyến tính cũng như phi tuyến. Ngoài ra học

                  phần cũng giúp sinh viên giải gần đúng các bài toán vi tích phân mà các phương pháp

                  giải đúng không giải được. Từ đó sinh viên có thể vận dụng những kỹ năng này để
                  tính toán trong những bài toán kỹ thuật cũng như trong thiết kế.

                         Tạo được nền cơ sở, cơ bản cho sinh viên khi học các kiến thức chuyên  ngành

                  và giải quyết một số bài toán đơn giản trong thực tế  cụ thể là: ứng dụng kỹ thuật giải

                  quyết các bài toán giải số.

                              Rèn luyện kỹ phân tích , xử lý những vấn đề thực tế theo các phương pháp
                  khác nhau, phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính (máy

                  tính bỏ túi, Excel, phần mềm,…) giải quyết các bài toán kỹ thuật, bước đầu làm quen

                  sử dụng giải thuật, sử dụng phần mềm để giải các bài toán lớn, phức tạp. Kỹ năng tư

                  duy logic.

              6.  Chuẩn đầu ra của môn học

                  Về kiến thức
                  - Sinh viên phải trình bày, vận dụng các phương pháp có sẵn (trong học phần) để giải

                  quyết được các vấn đề toán cao cấp cũng như mô hình ứng dụng chuyên ngành.


                                                            514
   509   510   511   512   513   514   515   516   517   518   519