Page 349 - CTDT QTKD 2022
P. 349
Mục tiêu Mô tả mục tiêu ELOs
Có hiểu biết về khuôn mẫu của hệ thống kiểm soát nội bộ và gian lận trên
O1 a
báo cáo tài chính
Có khả năng thiết kế, triển khai và đánh giá được hoạt động kiểm soát của
O2 b
các quy trình kinh doanh chủ yếu
O3 Có thái độ chuẩn mực h
2. Mô tả vắn tắt học phần
Mục tiêu của tất cả tổ chức là hoạt động kinh doanh và tài chính diễn ra hữu hiệu và hiệu quả, tài
sản được bảo vệ, báo cáo đáng tin cậy và tuân thủ pháp luật/quy định. Tuy nhiên, luôn có các yếu
tố làm cho mục tiêu của tổ chức không đạt được, do đó tạo ra rủi ro cho tổ chức. Hệ thống kiểm
soát nội bộ là công cụ để giảm rủi ro và tạo ra giá trị cho tổ chức.
Học phần được cấu trúc làm hai phần. Phần đầu tiên của học phần sẽ trình bày giới thiệu về gian
lận trên báo cáo tài chính, biển thủ tài sản và hối lộ, và khuôn mẫu hệ thống kiểm soát nội bộ. Phần
thứ hai tập trung vào thiết kế, vận hành và đánh giá các chính sách và quy trình kinh doanh cụ thể
như bán hàng thu tiền, mua hàng trả tiền, tiền lương, tài chính và kế toán. Bên cạnh đó, sinh viên
còn được nghiên cứu chuyên sâu về đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ cho việc lập và trình bày
báo cáo tài chính.
3. Học phần học trước (A), tiên quyết (B), song hành (C)
Tên môn học: Không có
4. Yêu cầu khác
- Cách thức học tập
Mục đích của bài giảng là hướng dẫn các nội dung chính trước khi sinh viên thực hiện các nhiệm
vụ học tập (đọc trước tài liệu trước khi lên lớp, làm bài tập, thuyết trình, …). Vì các giảng viên
không thể giảng dạy tất cả nội dung trong một bài giảng, do đó sinh viên không nên cho rằng các
tài liệu dùng để đọc nhưng không được mô tả trong bài giảng là không quan trọng.
Sinh viên cần đọc các tài liệu được yêu cầu và hoàn thành bài tập hàng tuần trước khi giảng viên
tiến hành hướng dẫn giải bài tập. Nếu sinh viên gặp khó khăn với bất kỳ nội dung nào, hãy thảo
luận với bạn bè và giảng viên giảng dạy trực tiếp. Sinh viên cần đảm bảo đã hiểu đầy đủ từng nội
dung trước khi sinh viên bắt đầu nghiên cứu nội dung tiếp theo. Chúng tôi khuyến khích sinh viên
tương tác trong các giờ học bằng cách đặt câu hỏi, cung cấp câu trả lời và tham gia thảo luận trong
lớp. Hãy nhớ rằng việc đạt được tất cả các chuẩn đầu ra của môn học rất quan trọng với thành công
của sinh viên sau này.
- Thông tin về việc tuân thủ sự đánh giá
-347-