Page 46 - CTDT QTKD 2024
P. 46

2107512 - Đạo đức kinh doanh

                                            ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
                  1. Tên và mã học phần: Đạo đức kinh doanh(2107512)

                  2. Số tín chỉ
                  Tổng số tín chỉ: 3    Lý thuyết:   2       Thực hành:     2      Tự học: 6
                  3. Giảng viên phụ trách


                                    Họ và tên                                   Email

                       ThS. Trần Hoa Phúc Chân               tranhoaphucchan@iuh.edu.vn

                       ThS. Võ Hữu Khánh                     vohuukhanh@iuh.edu.vn

                       ThS. Lê Thị Thanh Hường               lethithanhhuong@iuh.edu.vn

                       ThS. Nguyễn Đức Lộc                   nguyenducloc@iuh.edu.vn

                       ThS. Nguyễn Anh Tuấn                  nguyenanhtuanb@iuh.edu.vn

                  4. Tài liệu học tập
                  4.1 Sách, giáo trình chính:

                  [1] Nguyễn Mạnh Quân, Giáo trình đạo đức kinh doanh và văn hóa công ty, Đại học Kinh tế
                  Quốc dân, 2012. [TVL140075993]

                  4.2 Tài liệu tham khảo:

                  [1] Nguyễn Hữu Quyển, Đạo đức kinh doanh, Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh,
                  2011. [TVL190107122]

                  5. Thông tin về học phần
                  5.1 Mục tiêu học phần

                  Sau khi học xong môn học, sinh viên có khả năng:
                  1. Cung cấp cho sinh viên kiến thức cơ bản về các nguyên tắc và lý thuyết đạo đức trong kinh
                  doanh
                  2. Biết cách áp dụng các nguyên tắc đạo đức vào các tình huống thực tế trong kinh doanh

                  3. Hiểu và tuân thủ các quy định pháp lý liên quan đến đạo đức kinh doanh và thực thi các tiêu
                  chuẩn đạo đức trong hoạt động kinh doanh.
                  5.2 Mô tả vắn tắt học phần
                  Môn học đạo đức kinh doanh được thiết kế cho sinh viên khối ngành kinh tế nhằm mục đích
                  giúp sinh viên có khả năng làm việc với kiến thức cơ bản về đạo đức kinh doanh. Thông qua
                  đó nhận thức được tầm quan trọng của đạo đức kinh doanh đối với doanh nghiệp trong bối
                  cảnh cạnh tranh và hội nhập quốc tế, hình thành được trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và
                  nắm rõ được các vấn đề đạo đức phát sinh trong kinh doanh để có thể đưa ra được các quyết
                  đinh kinh doanh, cũng như có thể hỗ trợ triển khai được hệ thống đạo đức vào doanh nghiệp
                  kinh doanh nhằm hạn chế các rủi ro về đạo đức trong hoạt động kinh doanh ở phạm vi trong và
                  ngoài nước

                  5.3 Học phần trước (A), tiên quyết (B), song hành (C)

                  5.4 Yêu cầu khác

                                                                                                          45
   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50   51