Page 151 - CTDT MAR 2022
P. 151

Giúp người học có khả năng tự kiểm tra tính logic của một suy luận; biết cách trình nhất quán tư

               tưởng của mình một cách rõ ràng.
               Giúp người học biết cách phân biệt giữa suy luận và chứng minh; nhận biết được các trường hợp

               ngụy biện thông thường và luôn có tư duy phản biện.
               c. Học phần học trước (A), tiên quyết (B), song hành (C): không

               d. Yêu cầu khác
               Yêu cầu sinh viên:

               - Tham gia ít nhất 80% thời lượng trên lớp.

               - Thực hiện đầy đủ các bài kiểm tra và bài tập.
               6. Chuẩn đầu ra của học phần

               Khi hoàn thành học phần, người học có khả năng:

                       CLOs                     Chuẩn đầu ra của học phần                       PLO
                                Nhận biết được cấu trúc logic của một phán đoán, xác định
                                được chân trị của phán đoán phức; biết vận dụng các tính chất
                         1                                                                        a
                                logic và lập được bảng chân trị để chứng minh sự tương đương
                                của các phán đoán.
                                Hiểu được 4 quy luật cơ bản của tư duy (đồng nhất, cấm mâu
                         2      thuẫn, bài trung và có lý do đầy đủ); biết vận dụng 4 quy luật    a
                                cơ bản của tư duy trong cuộc sống.
                                Hiểu được suy luận là gì; phân biệt được các loại suy luận;
                                viết được sơ đồ suy luận; vận dụng được các tính chất logic
                                của phán đoán, biết lập bảng chân trị và dùng sơ đồ Venn (đối
                         3                                                                        a
                                với dạng tam đoạn luận Aristote) để kiểm tra tính logic của
                                một suy luận; biết cách bổ sung phán đoán bị lược đi trong
                                một suy luận.

               Ma trận tích hợp giữa chuẩn đầu ra của học phần và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo.
                       CLOs      a     b       c      d      e       f      g      h       i      j

                          1     R
                          2     R

                          3     R

               7. Nội dung học phần và kế hoạch giảng dạy
                                                                                              Nội dung và
                                                                    Số          Phương pháp
                  STT Nội dung giảng dạy                                CLOs                   hướng dẫn
                                                                    tiết          giảng dạy
                                                                                                 tự học

                       Chương 1. Giới thiệu Logic học
                       1.1. Sơ lược quá trình hình thành và phát
                                                                                  L: Lecture     Giải bài tập
                   1  triển                                          1          D: Discussion  chương 1
                       1.2. Logic học và đối tượng nghiên cứu của
                       logic học


                                                                                                         149
   146   147   148   149   150   151   152   153   154   155   156