Page 456 - CTDT MAR 2022
P. 456
85 2107513 Văn hóa doanh nghiệp
ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN
1. Tên và mã học phần: Văn hóa doanh nghiệp - 2107513
2. Số tín chỉ
Tổng số tín chỉ: 3 (3,0,6) Lý thuyết: 3 Thực hành: 0 Tự học: 6
3. Giảng viên phụ trách
Họ và tên Email
TS. Nguyễn Thị Vân nguyenthivan@iuh.edu.vn
Ths. Phạm Ngọc Kim Khánh phamngockimkhanh@iuh.edu.vn
Ths. Trần Hoa Phúc Chân tranhoaphucchan@iuh.edu.vn
4. Tài liệu học tập
Sách, giáo trình chính
[1] Dương Thị Liễu, (2013), Văn hóa kinh doanh, NXB Đại học Kinh Tế Quốc Dân. [100279968]
Tài liệu tham khảo
[1] Đổ Hữu Hải (2019), Văn hóa doanh nghiệp. NXB Đại học Kinh tế Quốc dân, [1002682…]
[2] Nguyễn Mạnh Quân (2012), Đạo đức kinh doanh và văn hóa công ty, NXB Đại học Kinh Tế
Quốc Dân.. [100259778]
[3] Edgar H. Schein. The Corporate Culture Survival Guide, Jossey Bass, A Wiley Imprint, U.S.A,
2009 [658.4]
5. Thông tin về học phần
a. Mục tiêu học phần
- Trang bị cho sinh viên những kiến thức về văn hóa và văn hóa doanh nghiệp, các yếu tố cấu
thành văn hóa doanh nghiệp.
- Vận dụng được các kỹ năng giao tiếp sao cho phù hợp văn hóa lãnh đạo và nhân viên.
- Giúp sinh viên có thể thích nghi tốt với môi trường văn hóa nơi mình thực tập doanh nghiệp. khi
đi làm việc thì thích nghi với môi trường văn hóa kinh doanh trong nước và quốc tế.
- Giúp cho sinh viên biết cách thức định hình và thay đổi phù hợp văn hóa doanh nghiệp nhằm
nâng cao năng lực cạnh tranh trong điều kiện hội nhập kinh doanh quốc tế.
b. Mô tả vắn tắt học phần
Học phần cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về văn hóa, văn hóa doanh nghiệp; Các
yếu tố cấu thành văn hóa doanh nghiệp; Với kiến thức xây dựng văn hóa doanh nghiệp của một số
doanh nghiệp điển hình giúp sinh viên khi đi làm có thể thích ứng môi trường văn hóa nơi làm
việc và xây dựng văn hóa doanh nghiệp ngoài ra sinh viên còn tìm hiểu một số nét văn hóa kinh
doanh đặc trưng của một số quốc gia khác.
c. Học phần học trước (A), tiên quyết (B), song hành (C): Quản trị học – 2107483 (A)
454