Page 87 - CTDT MAR 2022
P. 87

b. Tài liệu tham khảo

               [1] Vũ Cao Đàm. Giáo trình Phương pháp luận nghiên cứu khoa học. Tái bản lần thứ bảy. Hà
               Nội: NXB Giáo dục Việt Nam, 2015. [001.42 VU-Đ], [100286811 - 100286830]

               [2] Nguyễn Văn Tuấn.  Từ nghiên cứu đến công bố - Kỹ năng mềm cho nhà khoa học. Tái bản.
               T.P. Hồ Chí Minh : NXB Tổng hợp T.P. Hồ Chí Minh, 2018. [808.0665 NGU-T],  [100292844-

               100292853]
               [3] J. W. Creswell. Research design : Qualitative, quantitative, and mixed methods approaches .

               Thousand Oaks : SAGE Publications, 2014. [300.721 CRE-J], [100273295,100290212]

               5. Thông tin về học phần
               a. Mục tiêu học phần

               Sau khi học xong học phần người học:
               - Có các kiến thức cơ bản về nghiên cứu khoa học, phương pháp luận nghiên cứu khoa học,  các

               phương pháp nghiên cứu khoa học và trình tự logic tiến hành một nghiên cứu khoa học;
               - Phát triển được một số kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng đọc, viết học thuật, và một số kỹ năng tư

               duy;

               - Có khả năng làm việc nhóm hiệu quả.
               - Có ý thức học tập tích cực, có thái độ trung thực trong nghiên cứu khoa học.

               b. Mô tả vắn tắt học phần

               Nội dung của môn học bao gồm các khái niệm cơ bản, quy trình và các phương pháp thường sử
               dụng trong nghiên cứu khoa học. Môn học cũng hướng đến việc phát triển cho sinh viên các kỹ

               năng học thuật và nghiên cứu cơ bản như kỹ năng đọc, viết học thuật, kỹ năng tư duy, kỹ năng
               phát hiện và giải quyết vấn đề, kỹ năng thu thập và xử lý dữ liệu. Môn học còn tạo điều kiện cho

               sinh viên làm việc nhóm. Qua đó, sinh viên có thể phát triển khả năng làm việc nhóm hiệu quả.
               Sinh viên có thể vận dụng các kiến thức và kỹ năng được học để thực hiện các đồ án môn học

               hay đồ án tốt nghiệp, luận văn tốt nghiệp một cách khoa học và hiệu quả. Sinh viên cũng có thể

               sử dụng các kiến thức và kỹ năng này để tiến hành các nghiên cứu khoa học trong học tập cũng
               như trong công việc sau này.

               c. Học phần học trước (A), tiên quyết (B), song hành (C)
               Không

               d. Yêu cầu khác
               - Sinh viên có mặt trên 80% thời lượng môn học, tích cực tham gia vào các hoạt động nhóm,

               thực hiện đầy đủ các bài tập, bài kiểm tra.

               - Sinh viên phải thể hiện được sự trung thực trong nghiên cứu khoa học thông qua việc không
               đạo văn, luôn thực hiện đầy đủ việc trích dẫn nguồn tài liệu tham khảo trong đề cương nghiên



                                                                                                          85
   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92