Page 12 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 12
động, phát triển của 15. Trình bày được quan điểm của C. Mác về quá trình
xã hội có đối kháng lịch sử - tự nhiên của sự phát triển các hình thái kinh
giai cấp tế - xã hội
4.6. Quan điểm của chủ
nghĩa duy vật lịch
sử về con người và
vai trò sáng tạo lịch 16. Trình bày được khái niệm giai cấp và đấu tranh giai
sử của quần chúng cấp
nhân dân 17. Xác định được cơ cấu giai cấp – xã hội của Việt Nam
18. Phân tích được vai trò của đấu tranh giai cấp đối với
sự vận động, phát triển của xã hội có đối kháng giai
cấp
19. Phân tích được vai trò của cách mạng xã hội đối với
sự vận động, phát triển của xã hội có đối kháng giai
cấp
20. Trình bày được quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin
về vấn đề con người
21. Phân biệt được lãnh tụ và quần chúng nhân dân
22. Trình bày được vai trò của quần chúng nhân dân đối
với sự phát triển của lịch sử xã hội
5. Học thuyết giá trị
5.1. Điều kiện ra đời, Sau khi học xong chương Học thuyết giá trị, sinh viên
đặc trưng và ưu thế phải :
của sản xuất hàng 1. Trình bày được điều kiện ra đời, đặc trưng và ưu thế
hóa của sản xuất hàng hóa
5.2. Hàng hóa 2. Trình bày được đặc trưng và ưu thế của sản xuất hàng
hóa
3. Trình bày được khái niệm hàng hóa
4. Trình bày được hai thuộc tính cơ bản của hàng hóa
5. Phân biệt được tính hai mặt của lao động sản xuất hàng
hóa
5.3. Tiền tệ 6. Xác định được thước đo lượng giá trị hàng hóa
7. Tính toán được lượng giá trị của một mặt hàng đơn
giản
8. Xác định công thức tính lượng giá trị hành hóa
5.4. Qui luật giá trị 9. Phân tích được các yếu tố ảnh hưởng đến lượng giá trị
hàng hóa
10. Trình bày được phạm trù tiền tệ
11. Trình bày được các chức năng cơ bản của tiền tệ
12. Trình bày được quy luật lưu thông tiền tệ
13. Giải thích được hiện tượng lạm phát và thiểu phát
14. Trình bày được nội dung quy luật giá trị
15. Trình bày được tác động của nó đối với đời sống
12