Page 453 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 453

- Phải có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thu thập thông tin

                         - Phải có kỹ năng tự học, kỹ năng tự nghiên cứu

                         - Phải có kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin
                  4.3. Nhu cầu xã hội đối với người học

                  - Trong kinh doanh việc khảo sát, nghiên cứu thị trường là một công việc quyết định

                  đến thành bại của một chiến lược kinh doanh của nhà quản trị.

                  - Trong quản lý nhà nước, việc nắm bắt được nhu cầu thực tại của xã hội như tỉ lệ

                  thất nghiệp, nhu cầu nhà ở, mật độ giao thông,… giúp nhà hoạch định chính sách đưa
                  ra những giải pháp đúng đắn và kịp thời.

                  - Trong kỹ thuật, thống kê được dùng rộng rãi trong cách lĩnh vực: nghiên cứu y khoa,

                  machine learning, big data, các khoa học nhận dạng chữ viết, giọng nói…. Với nhu

                  cầu cao của xã hội về kiến thức xác suất thống kê, nên việc trang bị cho sinh viên

                  kiến thức cơ bản của môn học này là phù hợp với xu thế hiện nay.
                  5. Mục tiêu chung của môn học:

                  - Hiểu được bản chất của xác suất và các tính chất của nó. Phân biệt được và tính

                  tóan được xác suất, lập được bảng phân phối (hàm mật độ) và hàm phân phối của

                  các loại biến cố. Tìm được các số đặc trưng của biến ngẫu nhiên và hiểu được ý

                  nghĩa thực tiễn của chúng. Phân biệt và sử dụng được các phân phối cơ bản: nhị
                  thức, Poisson, mũ, đều, chuẩn và sự tương đương giữa chúng .

                  - Hiểu được đối tượng và phương pháp nghiên cứu của thống kê toán học. Ước

                  lượng được các tham ẩn chưa biết. Biết so sánh hai trung bình, hai tỉ lệ,hai phương

                                                       2
                  sai. Biết dùng tiêu chuẩn phù hợp  . Kiểm tra được tính độc lập. Biết so sánh nhiều
                  tỉ lệ, tìm tỉ lệ cao nhất và thấp nhất. Tính được hệ số tương quan, tìm được đường

                  hồi quy tuyến tính thực nghiệm giữa hai biến.
                  - Nâng cao trình độ lý luận và tư duy logic, từ đó vận dụng vào để mô hình hóa và

                  tính tóan được một số bài tóan thực tiễn trong kỹ thuật và kinh tế và hiểu rõ các môn

                  học chuyên nghành sau này.

                  6. Chuẩn đầu ra của môn học










                                                            453
   448   449   450   451   452   453   454   455   456   457   458