Page 531 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 531

Sinh viên phải có kỹ năng đọc và giải thích số liệu một cách logic khoa học,

                    đưa ra các giải pháp, đề xuất với cơ quan, tổ chức, Doanh nghiệp phục vụ cho công

                    tác quản lý, hoạt động kinh doanh và nghiên cứu khoa học.
                                + Phẩm chất đạo đức:

                          Sinh viên phải có kiến thức, trau dồi khả năng vận dụng làm việc theo nhóm.

                          Sinh viên phải có tinh thần hiếu học, đam mê nghiên cứu, trung thực trong

                    việc thu thập, xử lý số liệu và báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học.

                          4.3  Nhu cầu xã hội đối với người học
                          Hiện tại, trong hoạt động kinh doanh của bất kỳ một Doanh nghiệp nào muốn

                    đạt được hiệu quả đều phải hoạch định cho đơn vị mình một chiến lược kinh doanh.

                    Tuy nhiên, để hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả thì nhà Doanh nghiệp phải có

                    công tác thu thập thông tin và xử lý thông tin từ mọi khía cạnh. Bao gồm từ đối

                    tượng là nhân viên, cho đến khách hàng, đối thủ cạnh tranh, môi trường kinh doanh,
                    văn hóa, xã hội...chính vì vậy, việc xây dựng một bộ phận Marketing chuyên thu

                    thập và xử lý thông tin là hết sức cần thiết, tiến hành thiết lập một quy trình nghiên

                    cứu, điều tra, khỏa sát, thảo luận thu thập thông tin cho Doanh nghiệp, thông tin

                    được bộ phận này mã hóa, xử lý, phân tích, thực hiện các kiểm định giả thuyết thống

                    kê, dự báo nghiên cứu nhu cầu và quản lý những cơ sở dữ liệu, từ đó đưa ra các kết
                    quả, báo cáo tổng kết, đề xuất, kiến nghị cung cấp cho nhà quản lý đưa ra các giải

                    pháp, chiến lược phát triển đáp ứng nhu cầu của Doanh nghiệp, tổ chức xã hội. Do

                    đó, Sinh viên tốt nghiệp sử dụng tri thức của môn học này làm việc trong các Doanh

                    nghiệp tại bộ phận Marketing, đáp ứng nhu cầu thu thập, xử lý và phân tích số liệu

                    của Doanh nghiệp, giúp cho nhà quản lý đưa ra các giải pháp phát triển kịp thời,
                    đầy đủ và chính xác.

                          Tri thức của môn này phục vụ cho công việc học tập lên cao của sinh viên

                    như thạc sĩ, tiến sĩ, phục vụ cho các tác viết bài báo khoa học, tạp chí, các công

                    trình nghiên cứu khoa học lý thuyết và thực tiễn thuộc các cấp, các ngành.

                          4.4  Những ưu tiên của cơ sở đào tạo

                          Các phòng học lý thuyết phải có máy chiếu (Projector) phục vụ cho công tác
                    học tập lý thuyết trên lớp.





                                                            531
   526   527   528   529   530   531   532   533   534   535   536