Page 141 - CTDT MAR 2022
P. 141

Trang bị cho người học các kỹ năng giải gần đúng phương trình và hệ phương trình, tính gần

               đúng các tích phân cũng như phương trình vi phân. Phương pháp xử lý các số liệu đo đạc bằng
               các hàm hồi quy tuyến tính và các hàm phi tuyến.

               c. Học phần học trước (A), tiên quyết (B), song hành (C)
               Không

               d. Yêu cầu khác
               Yêu cầu sinh viên:

               Tham gia ít nhất 80% thời lượng trên lớp.

               Thực hiện đầy đủ các bài kiểm tra và bài tập.
               6. Chuẩn đầu ra của học phần

               Khi hoàn thành học phần, người học có khả năng:

                CLOs  Chuẩn đầu ra của học phần                                                   PLO
                         Giải được gần đúng phương trình phi tuyến, hệ phương trình tuyến tính      a
                   1
                         và đánh giá được sai số nghiệm gần đúng
                   2     Tìm được xấp xỉ hàm từ số liệu rời rạc                                     a
                   3     Tính đươc gần đúng tích phân xác định.                                     a
                   4     Giải được gần đúng phương trình vi phân thường                             a
               Ma trận tích hợp giữa chuẩn đầu ra của học phần và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo.
                           CLOs      a     b    c     d     e     f    g     h     i     j    k

                              1      R

                              2      R
                              3      R

                              4      R

               7. Nội dung học phần và kế hoạch giảng dạy
                                                                                                 Nội dung
                                                                  Số            Phương pháp
                    STT  Nội dung giảng dạy                             CLOs                     và hướng
                                                                  tiết          giảng dạy
                                                                                                 dẫn tự học
                           Chương 1. Lý thuyết sai số
                           1.1 Khái niệm về sai số
                      1                                            3            L: Lecture
                           1.2 Số gần đúng
                           1.3 Cách viết số xấp xỉ
                           Chương 2. Phương trình đại số và
                           siêu việt                                            L: Lecture
                           2.1 Đặt vấn đề                                                        Giải bài tập
                      2                                            9      1     D: Discussion
                           2.2 Khoảng cách ly nghiệm                            P: Practices       chương 2
                           2.3 Phương pháp lặp
                           2.4 Phương pháp tiếp tuyến
                           Chương 3. Hệ phương trình đại số                     L: Lecture       Giải bài tập
                      3                                            9      1
                           tuyến tính                                           D: Discussion    chương 3

                                                                                                         139
   136   137   138   139   140   141   142   143   144   145   146