Page 3 - CTDT MAR 2024
P. 3
PHẦN 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
BỘ CÔNG THƯƠNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TAO
̣
(Ban hành theo Quyết định số ngày tháng năm của Hiệu trưởng trường Đại học
Công nghiệp Thành Phố Hồ Chí Minh.)
Tên chương trình: MARKETING
Trình độ: ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
Ngành đào tạo: MARKETING; Mã ngành: 7340115
1. Mục tiêu
Chương trình đào tạo cử nhân ngành Marketing trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức vững
chắc về ngành marketing, đồng thời phát triển các kỹ năng thiết yếu để đáp ứng yêu cầu của
một môi trường kinh doanh năng động và đang phát triển tại Việt Nam. Sinh viên được khuyến
khích rèn luyện tư duy sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề, đạo đức nghề nghiệp và tinh thần
học hỏi liên tục.
Sau khi tốt nghiệp ngành Marketing, sinh viên sẽ có khả năng:
- Vận dụng kiến thức marketing toàn diện để phân tích, đánh giá và đưa ra giải pháp chiến
lược nhằm phát triển tổ chức bền vững và nâng cao hiệu quả hoạt động trong môi trường kinh
doanh đa dạng.
- Xây dựng và triển khai các chiến lược marketing toàn diện, bao gồm cả các chiến dịch kỹ
thuật số và mạng xã hội, nhằm tối ưu hóa hiệu quả truyền thông thương hiệu và hoạt động kinh
doanh.
- Sử dụng dữ liệu thực tiễn và phân tích khoa học để đưa ra quyết định, phân tích thị trường
và quản lý mối quan hệ khách hàng, đảm bảo hiệu quả kinh doanh.
- Cam kết thực hiện các hoạt động marketing và kinh doanh bền vững, thể hiện trách nhiệm
xã hội và đạo đức nghề nghiệp, góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và cộng
đồng.
Cơ hội việc làm:
Ngành Marketing tại Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội nghề
nghiệp hấp dẫn cho các bạn trẻ đam mê lĩnh vực này. Sự tăng trưởng của thị trường, sự phát
triển của công nghệ số, và nhu cầu ngày càng cao về xây dựng và quảng bá thương hiệu đã tạo
nên một môi trường làm việc năng động và đầy tiềm năng cho các cơ hội việc làm ngành
Marketing.
Cụ thể:
- Sự phát triển kinh tế nhanh chóng của Việt Nam kéo theo sự gia tăng của các doanh nghiệp
trong và ngoài nước, tạo ra nhu cầu lớn về các chuyên gia marketing để giúp họ tiếp cận và thu
hút khách hàng.
- Sự phổ biến của internet và mạng xã hội đã thay đổi cách thức tiếp thị và quảng cáo, tạo ra
nhiều cơ hội mới cho các marketers am hiểu về công nghệ số và marketing online.
2