Page 3 - CTDT MAR 2024
P. 3

PHẦN 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

                       BỘ CÔNG THƯƠNG                         CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
               TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP                               Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
                   THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH



                                                CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TAO
                                                                             ̣


                     (Ban hành theo Quyết định số     ngày    tháng    năm     của Hiệu trưởng trường Đại học
                                            Công nghiệp Thành Phố Hồ Chí Minh.)

                  Tên chương trình: MARKETING
                  Trình độ: ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
                  Ngành đào tạo: MARKETING; Mã ngành: 7340115

                  1. Mục tiêu

                  Chương trình đào tạo cử nhân ngành Marketing trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức vững
                  chắc về ngành marketing, đồng thời phát triển các kỹ năng thiết yếu để đáp ứng yêu cầu của
                  một môi trường kinh doanh năng động và đang phát triển tại Việt Nam. Sinh viên được khuyến
                  khích rèn luyện tư duy sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề, đạo đức nghề nghiệp và tinh thần
                  học hỏi liên tục.
                  Sau khi tốt nghiệp ngành Marketing, sinh viên sẽ có khả năng:

                  -   Vận dụng kiến thức marketing toàn diện để phân tích, đánh giá và đưa ra giải pháp chiến
                  lược nhằm phát triển tổ chức bền vững và nâng cao hiệu quả hoạt động trong môi trường kinh
                  doanh đa dạng.

                  -   Xây dựng và triển khai các chiến lược marketing toàn diện, bao gồm cả các chiến dịch kỹ
                  thuật số và mạng xã hội, nhằm tối ưu hóa hiệu quả truyền thông thương hiệu và hoạt động kinh
                  doanh.
                  -   Sử dụng dữ liệu thực tiễn và phân tích khoa học để đưa ra quyết định, phân tích thị trường
                  và quản lý mối quan hệ khách hàng, đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

                  -   Cam kết thực hiện các hoạt động marketing và kinh doanh bền vững, thể hiện trách nhiệm
                  xã hội và đạo đức nghề nghiệp, góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và cộng
                  đồng.

                  Cơ hội việc làm:
                  Ngành Marketing tại Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội nghề
                  nghiệp hấp dẫn cho các bạn trẻ đam mê lĩnh vực này. Sự tăng trưởng của thị trường, sự phát
                  triển của công nghệ số, và nhu cầu ngày càng cao về xây dựng và quảng bá thương hiệu đã tạo
                  nên một môi trường làm việc năng động và đầy tiềm năng cho các cơ hội việc làm ngành
                  Marketing.
                   Cụ thể:

                  -   Sự phát triển kinh tế nhanh chóng của Việt Nam kéo theo sự gia tăng của các doanh nghiệp
                  trong và ngoài nước, tạo ra nhu cầu lớn về các chuyên gia marketing để giúp họ tiếp cận và thu
                  hút khách hàng.

                  -   Sự phổ biến của internet và mạng xã hội đã thay đổi cách thức tiếp thị và quảng cáo, tạo ra
                  nhiều cơ hội mới cho các marketers am hiểu về công nghệ số và marketing online.



                                                                                                           2
   1   2   3   4   5   6   7   8