Page 4 - CTDT MAR 2024
P. 4

-   Các doanh nghiệp ngày càng nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng và quản lý thương
                  hiệu, từ đó gia tăng nhu cầu về các chuyên gia marketing có khả năng tạo ra các chiến dịch
                  marketing hiệu quả và xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ.
                  -   Sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử đòi hỏi các marketers phải có kiến thức và kỹ
                  năng về marketing online, phân tích dữ liệu và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trên các nền
                  tảng trực tuyến.
                  -   Sự gia tăng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tạo ra cơ hội làm việc cho các marketers tại các
                  công ty đa quốc gia, đòi hỏi khả năng làm việc trong môi trường quốc tế và am hiểu về văn hóa
                  kinh doanh toàn cầu.
                  Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:

                  -   Chuyên viên marketing tại các phòng ban như tiếp thị, kinh doanh, truyền thông, và nghiên
                  cứu thị trường của các công ty trong và ngoài nước.

                  -   Trợ lý marketing, quản lý sản phẩm, hoặc quản lý thương hiệu tại các tập đoàn đa quốc gia,
                  công ty khởi nghiệp, và các tổ chức phi lợi nhuận.
                  -   Chuyên viên truyền thông kỹ thuật số, phát triển nội dung, và chiến lược quảng cáo tại các
                  agency quảng cáo, công ty truyền thông hoặc phòng marketing nội bộ của doanh nghiệp.
                  -   Chuyên viên nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu marketing, hoặc tư vấn chiến lược
                  marketing tại các công ty nghiên cứu thị trường hoặc công ty tư vấn quản lý.
                  -   Quản lý marketing, giám đốc marketing sau khi tích lũy kinh nghiệm tại các doanh nghiệp
                  hoặc tập đoàn đa quốc gia.

                  -   Giảng viên hoặc nhà nghiên cứu tại các cơ sở giáo dục hoặc viện nghiên cứu chuyên về
                  marketing, kinh tế và quản trị kinh doanh.

                  -   Khả năng làm việc trong môi trường đa quốc gia, tự tin với các kỹ năng quản lý dự án, làm
                  việc nhóm, và tư duy sáng tạo trong việc giải quyết các vấn đề marketing thực tiễn.

                  Trình độ Ngoại ngữ:

                  Có chứng chỉ tiếng Anh (TOEIC ≥ 450, hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ tương đương theo quy
                  định ở khung năng lực ngoại ngữ bậc 4/6 của BGD&ĐT)

                  2. Chuẩn đầu ra



                 Chuẩn                                Nội dung chuẩn đầu ra (SO/PI)
                 đầu ra

                          Vận dụng kiến thức đại cương về khoa học cơ bản, khoa học xã hội, khoa học chính trị và pháp
                    1
                          luật để phát triển nghề nghiệp
                          Phân tích và tổng hợp thông tin với tư duy phản biện để đưa ra quyết định nhằm giải quyết vấn
                    2
                          đề hiệu quả dựa trên vận dụng kiến thức ngành & chuyên ngành

                          Đề xuất được những kế hoạch, chiến lược và giải quyết các tình huống thực tế tại doanh nghiệp
                    3
                          trong bối cảnh hội nhập quốc tế dựa trên vận dụng kiến thức ngành & chuyên ngành
                          Xây dựng được dự án nghiên cứu liên quan đến ngành và chuyên ngành dựa trên thu thập, phân
                    4
                          tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp hoặc hàm ý quản trị

                    5     Ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết các tình huống thực tế tại doanh nghiệp

                    6     Phát triển kỹ năng nghề nghiệp trong các hoạt động liên quan đến lĩnh vực chuyên môn


                                                                                                           3
   1   2   3   4   5   6   7   8   9