Page 184 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 184
- Thể hiện được thái độ tự nguyện, “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo
gương Bác Hồ vĩ đại”; tu dưỡng, rèn luyện bản thân, hoàn thành tốt chức trách
của mình, đóng góp thiết thực và hiệu quả cho sự nghiệp cách mạng của nước ta.
- Vận dụng được tư tưởng Hồ Chí Minh vào giải quyết các vấn đề đặt ra trong
cuộc sống.
7. Nội dung chi tiết
Nội dung chi tiết Mục tiêu
Chương mở đầu: Đối tượng,
phương pháp nghiên cứu và ý
nghĩa học tập môn Tư tưởng Hồ
Chí Minh Sau khi học xong chương mở đầu, sinh viên phải:
0.1. Đối tượng nghiên cứu 1. Trình bày được khái niệm tư tưởng, nhà tư tưởng
2. Trình bày, phân tích được khái niệm tư tưởng Hồ
Chí Minh
3. Trình bày được đối tượng nghiên cứu và nhiệm vụ
nghiên cứu của môn tư tưởng Hồ Chí Minh
4. Phân tích được mối quan hệ giữa môn tư tưởng
Hồ Chí Minh với môn học Những nguyên lý cơ
bản của chủ nghĩa Mác – Lênin
5. Phân tích được mối quan hệ giữa môn tư tưởng
Hồ Chí Minh với môn học Đường lối cách mạng
của Đảng Cộng sản Việt Nam
0.2. Phương pháp nghiên cứu 6. Trình bày được cơ sở phương pháp luận và các
phương pháp nghiên cứu cụ thể của môn tư tưởng
Hồ Chí Minh
0.3. Ý nghĩa của việc học tập môn 7. Trình bày được ý nghĩa của việc học tập môn học
học đối với sinh viên đối với sinh viên
Chương 1: Cơ sở, quá trình hình
thành và phát triển Tư tưởng Hồ
Chí Minh Sau khi học xong chương 1, sinh viên phải:
1.1. Cơ sở hình thành Tư tưởng 1. Trình bày, phân tích được bối cảnh lịch sử hình
Hồ Chí Minh thành tư tưởng Hồ Chí Minh
2. Trình bày, phân tích được những tiền đề lý luận
hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh
3. Trình bày được những phẩm chất thuộc nhân tố
chủ quan hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh
1.2. Quá trình hình thành và phát 4. Trình bày được cơ sở hình thành tư tưởng yêu
triển Tư tưởng Hồ Chí Minh nước và chí hướng cách mạng của Hồ Chí Minh
thời kỳ trước năm 1911
184