Page 303 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 303
Việt Nam nằm trong khu vực Đông Nam Á, có nhiều quan hệ cội nguồn, quan
hệ tiếp xúc lâu đời, có chung thân phận lịch sử và cuộc đấu tranh lâu dài vì độc lập
tự do, ngày nay lại có chung những lợi ích và nguyện vọng xây dựng một ASEAN
hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển trong xu thế khu vực hóa và toàn cầu hóa
thì việc tìm hiểu, học tập Văn hóa các nước Đông Nam Á là hoàn toàn phù hợp
4.4.Những ưu tiên của cơ sở đào tạo
5. Mục tiêu chung của môn học:
Sau khi học môn này, sinh viên biết được, hiểu được những kiến thức cơ bản về
văn hóa. Nhận thức sâu sắc về văn hóa như chất keo dính các mối quan hệ chính trị,
văn hóa, xã hội … tạo nên tạo nên hình hài và bản sắc mỗi dân tộc, mỗi quốc gia, mỗi
khu vực Đồng thời, sinh viên được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tự nghiên cứu,
thuyết trình và tác phong làm việc,..trong quá trình học tập, làm tiểu luận
6. Chuẩn đầu ra của môn học
➢ Về kiến thức
- Nắm vững khái niệm Đông Nam Á, tọa độ văn hóa Đông Nam Á về không
gian, chủ thể, thời gian, định vị được văn hóa Đông Nam Á.
- Trình bày được nhận thức cổ truyển về vũ trụ, con người của cư dân khu vực
Đông Nam Á; văn hóa tổ chức đời sống tập thể và cá nhân; văn hóa mưu sinh, ẩm
thực, kiến trúc …
- Phân tích được vai trò và sự ảnh hưởng của văn hóa Ấn Độ, Trung Hoa, Ả Rập, và
phương Tây lên bản sắc văn hóa dân tộc khu vực Đông Nam Á. Quan điểm thống
nhất trong đa dạng giữa các nước trong vùng.
Về kỹ năng cứng
- Sau khi học môn này, sinh viên biết được, hiểu được và vận dụng kiến
thức về văn hóa, đặc trưng văn hóa qua các thời kì của các dân tộc Đông Nam Á để
giải thích các hiện tượng văn hóa trong hoạt động thực tiễn theo quan điểm khoa học.
- Thực hiện được việc phân tích vấn đề với tư duy sáng tạo và suy xét về
các yếu tố ảnh hưởng, có tính kiên trì và linh hoạt trong giải quyết các tình huống.
- Vận dụng kiến thức văn hóa vào việc tự học, tự nghiên cứu.
- Vận dụng kiến thức văn hóa vào công tác nghề nghiệp sau này.
303