Page 682 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 682

-      Các môn học trước:  Quản trị học, Marketing căn bản, Tin học SPSS

                         -      Môn học tiên quyết: Quản trị học, Marketing căn bản, Tin Học SPSS
                  4.2 Thông tin người học


                  Kiến thức:

                  Về kiến thức nền: sinh viên phải biết và thông suốt những kiến thức căn bản về môn
                  Quản trị học, Marketing căn bản và kiến thức cơ sở ngành kinh tế.

                  Về tin học: Sinh viên phải biết sử dụng phần mềm SPSS trong phân tích và xử lý số

                  liệu để phục vụ cho việc làm đề tài nghiên cứu.

                  Kỹ năng:

                      −  Phải có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thu thập thông tin.

                      −  Phải có kỹ năng tự học, kỹ năng tự nghiên cứu,

                      −  Phải có kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin.

                      −  Phải có kỹ năng thao tác và sử dụng thành thạo chương trình ứng dụng SPSS.

                      −  Phải có kỹ năng làm việc nhóm, viết và trình bày báo cáo tiểu luận.
                  4.3 Nhu cầu xã hội đối với người học

                  Nghiên cứu là một hoạt động cần thiết giúp các nhà quản trị nâng cao chất lượng và

                  hiệu quả của các quyết định trong kinh doanh. Những kiến thức và kĩ năng nghiên

                  cứu càng trở nên quan trọng trong điều kiện của môi trường kinh doanh và cạnh tranh

                  thay đổi rất nhanh hiện nay. Do đó, muốn giảm thiểu rủi ro và đạt hiệu quả cao trong

                  việc ra quyết định thì việc thực hiện nghiên cứu những vấn đề đặt ra trong quá trình
                  quản trị kinh doanh là một hoạt động quan trọng và cần thiết cho tất cả các tổ chức

                  và doanh nghiệp.

                  4.4 Những ưu tiên của cơ sở đào tạo



                  5. Mục tiêu chung của môn học:

                  Sau khi học môn này, sinh viên biết được những kiến thức cơ bản về về hoạt động

                  nghiên cứu những vấn đề đặt ra trong quá trình quản trị kinh doanh, các phương pháp
                  nghiên cứu trong kinh doanh, xây dựng thiết kế nghiên cứu, tổ chức thực hiện nghiên

                  cứu, và đánh giá một nghiên cứu cũng như cách thức thu thập, phân tích các nguồn

                  thông tin khác nhau làm cơ sở cho việc ra quyết định hiệu quả trong kinh doanh.



                                                            682
   677   678   679   680   681   682   683   684   685   686   687