Page 686 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 686
6.5. Tiêu chuẩn đối với một 5. Phân tích được những điều kiện cần có của một
cuộc đo lường cuộc đo lường tốt.
6.6. Đo lường tâm lý 6. Xác định được các đặc điểm, các phép toán thống
kê cho phép đối với các thang đo trong nghiên cứu
và vận dụng các thang đo này vào việc xây dựng các
câu hỏi khảo sát.
Chương 7: Thiết kế bản câu Sau khi học xong Chương 7, sinh viên phải:
hỏi 5. Trình bày được khái niệm bảng câu hỏi, giải thích
7.1. Khái niệm được các thuật ngữ trong khái niệm.
7.2. Nhiệm vụ của bản câu hỏi 6. Giải thích được tầm quan trọng, vai trò và tầm ảnh
7.3. Tiến trình thiết kế bản câu hưởng của bảng câu hỏi đến kết quả nghiên cứu.
hỏi 7. Phân tích được quy trình thiết kế bảng câu hỏi, xây
dựng được bảng câu hỏi điều tra định tính, định
lượng, biết lựa chọn hình thức trình bày và phương
pháp sử dụng bảng câu hỏi.
Chương 8 : Phương pháp Sau khi học xong Chương 6, sinh viên phải :
chọn mẫu 4. Trình bày được khái niệm chọn mẫu, giải thích
8.1. Khái niệm được vai trò của mỗi loại phương pháp chọn mẫu
8.2. Qui trình chọn mẫu trong nghiên cứu marketing.
5. Vận dụng quy trình chọn mẫu một cách khoa học,
đánh giá được tác động của mỗi loại phương pháp
chọn mẫu đến kết quả nghiên cứu.
Chương 9: Xử lý dữ liệu Sau khi học xong Chương 9, sinh viên phải:
nghiên cứu 1. Đánh giá kiểm tra chất lượng dữ liệu một các tổng
9.1. Xử lý dữ liệu thông tin quát trước khi nhập liệu, xác định được quy trình xử
9.2. Một số phương pháp xử lý dữ liệu.
lý dữ liệu gỉản đơn 2. Sử dụng các phương pháp phân tích dữ liệu phục
vụ cho mục tiêu nghiên cứu.
Chương 10 : Lập báo cáo và Sau khi học xong Chương 10, sinh viên phải :
trình bày kết quả nghiên 1. Xác định đực các thành phần của bản báo cáo
cứu nghiên cứu trong kinh doanh
10.1.Bản báo cáo nghiên cứu 2. Phân tích được mối quan hệ lô-gic giữa các thành
khoa học trong hoạt động phần của bản báo cáo kết quả nghiên cứu, vận dụng
kinh doanh. các nguyên tắc trong soạn thảo báo cáo, lựa chọn
10.2. Các nguyên tắc phải cách thức trình bày, thuyết minh báo cáo một cách
tuân thủ khi soạn thảo bản báo phù hợp trước các đối tượng thính giả khác nhau.
cáo nghiên cứu khoa học
trong hoạt động kinh doanh
II. TÓM TẮT NỘI DUNG MÔN HỌC
Chương 1: Tổng quan về nghiên cứu trong kinh doanh
1.1.Một số khái niệm cơ bản
1.1.1. Nghiên cứu khoa học:
1.1.2. Nghiên cứu trong kinh doanh
686