Page 686 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 686

6.5. Tiêu chuẩn đối với một       5. Phân tích được những điều kiện cần có của một
                   cuộc đo lường                     cuộc đo lường tốt.
                   6.6. Đo lường tâm lý              6. Xác định được các đặc điểm, các phép toán thống
                                                     kê cho phép đối với các thang đo trong nghiên cứu
                                                     và vận dụng các thang đo này vào việc xây dựng các
                                                     câu hỏi khảo sát.
                   Chương 7: Thiết kế bản câu  Sau khi học xong Chương 7, sinh viên phải:
                   hỏi                               5. Trình bày được khái niệm bảng câu hỏi, giải thích
                   7.1. Khái niệm                    được các thuật ngữ trong khái niệm.
                   7.2. Nhiệm vụ của bản câu hỏi  6. Giải thích được tầm quan trọng, vai trò và tầm ảnh
                   7.3. Tiến trình thiết kế bản câu  hưởng của bảng câu hỏi đến kết quả nghiên cứu.
                   hỏi                               7. Phân tích được quy trình thiết kế bảng câu hỏi, xây
                                                     dựng  được  bảng  câu  hỏi  điều  tra  định  tính,  định
                                                     lượng, biết lựa chọn  hình thức trình bày và phương
                                                     pháp sử dụng bảng câu hỏi.
                   Chương 8 : Phương pháp            Sau khi học xong Chương 6, sinh viên phải :
                   chọn mẫu                          4.  Trình bày được khái niệm chọn mẫu, giải thích
                   8.1. Khái niệm                    được vai trò của mỗi loại phương pháp chọn mẫu
                   8.2. Qui trình chọn mẫu           trong nghiên cứu marketing.
                                                     5.  Vận dụng quy trình chọn mẫu một cách khoa học,
                                                     đánh giá được tác động của mỗi loại phương pháp
                                                     chọn mẫu đến kết quả nghiên cứu.
                   Chương 9:  Xử lý dữ liệu          Sau khi học xong Chương 9, sinh viên phải:
                   nghiên cứu                        1. Đánh giá kiểm tra chất lượng dữ liệu một các tổng
                   9.1. Xử lý dữ liệu thông tin      quát trước khi nhập liệu, xác định được quy trình xử
                   9.2. Một  số phương pháp xử       lý dữ liệu.
                   lý dữ liệu gỉản đơn               2. Sử dụng các phương pháp phân tích dữ liệu phục
                                                     vụ cho mục tiêu nghiên cứu.
                   Chương 10 : Lập báo cáo và  Sau khi học xong Chương 10, sinh viên phải :
                   trình bày kết quả nghiên          1.  Xác  định  đực  các  thành  phần  của  bản  báo  cáo
                   cứu                               nghiên cứu trong kinh doanh
                   10.1.Bản báo cáo nghiên cứu        2. Phân tích được mối quan hệ lô-gic giữa các thành
                   khoa học trong hoạt động          phần của bản báo cáo kết quả nghiên cứu, vận dụng
                   kinh doanh.                       các  nguyên  tắc  trong  soạn  thảo  báo  cáo,  lựa  chọn
                   10.2. Các nguyên tắc phải         cách thức trình bày, thuyết minh báo cáo một cách
                   tuân thủ khi soạn thảo bản báo  phù hợp trước các đối tượng thính giả khác nhau.
                   cáo nghiên cứu khoa học
                   trong hoạt động kinh doanh


                                        II. TÓM TẮT NỘI DUNG MÔN HỌC

                  Chương 1: Tổng quan về nghiên cứu trong kinh doanh

                  1.1.Một số khái niệm cơ bản

                         1.1.1. Nghiên cứu khoa học:

                         1.1.2. Nghiên cứu trong kinh doanh
                                                            686
   681   682   683   684   685   686   687   688   689   690   691