Page 187 - CTDT QTKD 2024
P. 187
2107560 - Quản trị khởi nghiệp
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Tên và mã học phần: Quản trị khởi nghiệp(2107560)
2. Số tín chỉ
Tổng số tín chỉ: 3 Lý thuyết: 2 Thực hành: 2 Tự học: 6
3. Giảng viên phụ trách
Họ và tên Email
ThS. Lê Hoàng Việt Phương lehoangvietphuong@iuh.edu.vn
TS. Đàm Trí Cường damtricuong@iuh.edu.vn
ThS. Lương Thị Minh Hương luongthiminhhuong@iuh.edu.vn
TS. Nguyễn Văn Thanh Trường nguyenvanthanhtruong@iuh.edu.vn
ThS. Nguyễn Thị Bích Ngọc nguyenthibichngoc@iuh.edu.vn
ThS. Nguyễn Minh Toàn nguyenminhtoan@iuh.edu.vn
ThS. Nguyễn Anh Tuấn nguyenanhtuanb@iuh.edu.vn
ThS. Chu Thị Thùy chuthithuy@iuh.edu.vn
4. Tài liệu học tập
4.1 Sách, giáo trình chính:
[1] Howard H Frederick, Donald F Kuratko, Allan O' Connor, Entrepreneurship, Cengage
Learning Áusralia, 2016. [TVL190107129]
4.2 Tài liệu tham khảo:
[1] Phạm Xuân Lan.. [và nh.ng. khác], Khởi sự kinh doanh xã hội tại Việt Nam, Kinh tế TP. Hồ
Chí Minh, 2022. [TVL240121186]
[2] Alexander Osterwalder, Yves Pigneur ; Lưu Thị Thanh Huyền dịch, Tạo lập mô hình kinh
doanh cá nhân : phương pháp một trang giấy giúp tái tạo sự nghiệp của bạn, Công thương,
2022. [TVL240121187]
5. Thông tin về học phần
5.1 Mục tiêu học phần
Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên có thể hình thành ý tưởng và quản trị khởi nghiệp một
cách khả thi nhất. Ngoài ra, sinh viên có thể điều hành một doanh nghiệp trong nhiều bối cảnh
biến động khác nhau phù hợp với tình hình kinh doanh hiện tại cũng như tầm nhìn trong tương
lai. Cuối cùng, sinh viên hình thành được đạo đức trong quá trình quản trị khởi nghiệp.
5.2 Mô tả vắn tắt học phần
Học phần này thuộc khối kiến thức chuyên ngành quản trị kinh doanh. Môn học cung cấp những
kiến thức về quản trị khởi nghiệp nhằm giúp sinh viên hình thành ý tưởng và quản trị dự án
khởi sự doanh nghiệp một cách khả thi nhất. Ngoài ra, môn học hướng dẫn sinh viên cách điều
hành một doanh nghiệp trong nhiều bối cảnh biến động khác nhau phù hợp với tình hình kinh
doanh hiện tại cũng như tầm nhìn trong tương lai. Cuối cùng, môn học giúp sinh viên đánh giá
được đạo đức nghề nghiệp trong quá trình khởi nghiệp
186