Page 148 - CTDT MAR 2024
P. 148
2107469 - Nghiên cứu marketing
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Tên và mã học phần: Nghiên cứu marketing(2107469)
2. Số tín chỉ
Tổng số tín chỉ: 3 Lý thuyết: 2 Thực hành: 2 Tự học: 6
3. Giảng viên phụ trách
Họ và tên Email
ThS. Nguyễn Thị Túc nguyenthituc@iuh.edu.vn
TS. Nguyễn Thị Phương Chi nguyenthiphuongchi@iuh.edu.vn
TS. Bùi Văn Quang buivanquang@iuh.edu.vn
ThS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm nguyenthingoctram@iuh.edu.vn
ThS. Nguyễn Việt Lâm nguyenvietlam@iuh.edu.vn
TS. Bùi Huy Khôi buihuykhoi@iuh.edu.vn
ThS. Hà Thị Thanh Minh hathithanhminh@iuh.edu.vn
4. Tài liệu học tập
4.1 Sách, giáo trình chính:
[1] Bùi Văn Quang, Trần Anh Quang, Nguyễn Thị Túc, Giáo trình nghiên cứu marketing, Đại
học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, 2023. [TVL240121244]
4.2 Tài liệu tham khảo:
[1] Joseph F. Hair, Jr.,David J. Ortinau, Dana Harrison, Essentials of marketing research,
McGraw-Hill Education, 2021. [TVL240121240]
[2] Paul Hague, Matthew Harrison, Julia Cupman, Oliver Truman, Market research in practice,
Kogan Page, 2016. [TVL240121251]
5. Thông tin về học phần
5.1 Mục tiêu học phần
Sau khi hoàn thành khóa học:
•Sinh viên đề xuất được những kế hoạch, chiến lược và giải quyết các tình huống thực tế tại
doanh nghiệp từ việc phân tích các tình huống nghiên cứu marketing cụ thể dựa trên kiến thức
ngành và chuyên ngành.
•Sinh viên xây dựng được dự án nghiên cứu marketing cho ra được những kết quả có thể giúp
đưa ra giải pháp hoặc hàm ý quản trị dựa trên việc thu thập, phân tích và tổng hợp thông tin.
•Sinh viên phát triển được các kĩ năng nghề nghiệp trong các hoạt động nghiên cứu marketing.
5.2 Mô tả vắn tắt học phần
Học phần Nghiên cứu Marketing thuộc nhóm các học phần của khối kiến thức ngành bắt buộc
của chuyên ngành Marketing, được thiết kế cho sinh viên Marketing nhằm mục đích giúp cho
người học thực hiện được các hoạt động nghiên cứu Marketing, ví dụ như thực hiện được tiến
trình nghiên cứu marketing bao gồm: xác định được vấn đề nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu,
147