Page 1166 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 1166
5. Mục tiêu chung của môn học:
Môn học nhằm mục đích hướng dẫn sinh viên hoàn thành một cuộc nghiên cứu
khảo sát trong kinh doanh trên cơ sở các thông tin, số liệu thu thập được trong quá
trình thực tập tốt nghiệp. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, sau khi tốt nghiệp, tùy
theo đề tài sinh viên đã chọn sau khi ra trường sinh viên có thể làm việc tại các bộ
phận như bán hàng, marketing, quản trị nhân sự…. đồng thời, sinh viên còn được rèn
luyện kỹ năng làm việc nhóm, tự nghiên cứu, thuyết trình và tác phong làm việc trong
quá trình và nghiên cứu, viêt khóa luận tốt nghiệp.
6. Chuẩn đầu ra của môn học
Về kiến thức
- Biết được và trình bày được một cách tường tận cơ cấu tổ chức doanh
nghiệp
- Hiểu được, phân tích được tầm nhìn, sứ mạng, mục tiêu của doanh nghiệp.
- Biết được, trình bày được môi trường kinh doanh của doanh nghiệp
- Biết ghi được một số sổ sách, báo cáo của doanh nghiệp như báo cáo bán
hàng, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh.
- Biết phân tích một kế hoạch, chương trình hành động cụ thể nợi bộ phận
sinh viên thực tập. Biết liên kết được các kiến thức chuyên ngành và hệ
thống hóa chúng theo ý tưởng riêng của mình để giải quyết những tình
huống thực tiễn trong kinh doanh
- Biết sử dụng kiến thức cơ sở ngành, chuyên ngành vào đâu, vào lúc nào
và dùng nó để giải quyết những vấn đề gì.
- Biết được cách thực hiện một cuộc khảo sát, nghiên cứu.
- Biết được cách nghiên cứu định lượng, nghiên cứu định tính.
Về kỹ năng cứng
− Thiết kế và tổ chức thực hiện được một cuộc nghiên cứu khảo sát thị
trường.
− Xử lý được các thông tin, số liêu bằng phần mềm SPSS
− Phân tích được ưu nhược điểm nguồn lực của doanh nghiệp.
1166