Page 358 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 358
Môn học này nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức căn bản về tổng cung,
tổng cầu, lạm phát, thất nghiệp, thương mại quốc tế và các chính sách kinh tế vĩ mô.
Sau khi học xong môn học này, sinh viên hiểu được những kiến thức cơ bản về kinh
tế vĩ mô. Sinh viên có thể phân tích được những tác động của chính sách vĩ mô trong
và ngoài nước tác động thế nào đến doanh nghiệp và xã hội từ đó có khả năng đưa ra
quyết định một cách hợp lý trong thực tế. Đồng thời, sinh viên được rèn luyện kỹ
năng làm việc nhóm, tự nghiên cứu, thuyết trình và tác phong làm việc,.. trong quá
trình học tập, làm tiểu luận qua đó có những thay đổi tích cực về thái độ, ứng xử trong
giao tiếp, cảm thấy yêu thích ngành nghề đã chọn và tự tin hơn trong học tập.
6. Chuẩn đầu ra của môn học
+ Về kiến thức
- Trình bày được các khái niệm cơ bản, đối tượng nghiên cứu của Kinh tế vĩ
mô.
- Nhận biết được các vấn đề kinh tế vĩ mô cơ bản và hiểu được tầm quan trọng
của các vấn đề này đối với Chính phủ, doanh nghiệp và cá nhân.
- Hiểu được một cách tường tận sự đánh đổi khi lựa chọn và những vấn đề khó
khăn gặp phải khi đưa ra các quyết định kinh tế.
- Hiểu được nguyên nhân và những tác động của hiện tượng chu kỳ kinh
doanh (những biến động ngắn hạn của nền kinh tế).
- Biết được khái niệm và cách tính các chỉ tiêu GDP, GNP và một số chỉ tiêu
thu nhập khác của nền kinh tế.
- Trình bày được cách đo lạm phát, thất nghiệp qua một số chỉ số kinh tế và
hiểu được ý nghĩa của các chỉ số này.
- Hiểu được vai trò của các chính sách vĩ mô trong việc khắc phục những biến
động ngắn hạn của nền kinh tế thông qua việc phân biệt sự khác nhau giữa lý
thuyết kinh tế cổ điển và lý thuyết của Keynes.
- Trình bày được các loại chính sách Chính phủ sử dụng để đạt được mục tiêu
vĩ mô trong ngắn hạn, dài hạn những hạn chế của mỗi loại chính sách.
- Nhận thức được vai trò của thương mại quốc tế đối với nền kinh tế.
- Nhận thức được tầm quan trọng của tăng trưởng kinh tế và các yếu tố quyết
định tăng trưởng kinh tế trong dài hạn..
358