Page 357 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 357
5 Lâm Sinh Thư Thu.lam@navifico-corp.com
3. Văn phòng bộ môn:
Tên Bộ môn : Quản trị chiến lược.
Địa chỉ : 12 Nguyễn Văn Bảo, P. 4, Quận Gò Vấp, TP.HCM-
Phòng D3.2.
Điện thoại : 08.39840490-158.
4. Phân tích nhu cầu
4.1 Vị trí môn học
- Khối kiến thức: cơ sở ngành
- Các môn học trước: Kinh tế vi mô, lý thuyết tài chính tiền tệ.
- Môn học tiên quyết: Kinh tế vi mô
4.2 Thông tin người học
Kiến thức:
- Về kiến thức nền: sinh viên phải nắm rõ những kiến thức căn bản về môn Kinh tế
vi mô, lý thuyết tiền tệ.
Kỹ năng:
- Phải có kỹ năng làm việc nhóm, viết và trình bày tiểu luận.
- Phải có kỹ năng tự học, tự nghiên cứu,
- Phải có kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin.
− Phải có kỹ năng tổ chức một buổi thảo luận theo đúng chủ đề, mục tiêu.
4.3 Nhu cầu xã hội đối với người học
Với một nền kinh tế mở thì những sự kiện kinh tế chính trị và những chính sách
kinh tế vĩ mô trong và ngoài nước có tác động rất lớn đến doanh nghiệp và nền kinh
tế. Để hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả, doanh nghiệp cần phân tích được
các yếu tố vĩ mô tác động đến môi trường hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy nhân
viên của doanh nghiệp đặc biệt là cán bộ quản lý cần hiểu rõ về những vấn đề kinh
tế vĩ mô cơ bản cũng như những chính sách vĩ mô của Chính phủ để từ đó đề xuất
được những giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
4.4 Những ưu tiên của cơ sở đào tạo
5. Mục tiêu chung của môn học:
357