Page 740 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 740

Sau khi học môn này, sinh viên biết được, trình bày được những kiến thức cơ bản về

                  quản trị chiến lược, quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh đồng thời xây dựng

                  được các chiến lược trong kinh doanh và  tổ chức, thực hiện được các chiến lược kinh
                  doanh trong những tình huống thực tế tại các doanh nghiệp. Đồng thời, sinh viên

                  được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tự nghiên cứu, thuyết trình và tác phong làm

                  việc,.. trong quá trình học tập, làm tiểu luận

                  6. Chuẩn đầu ra của môn học

                  Về kiến thức

                      -  Biết được và trình bày được một cách tường tận (sở hữu kiến thức khoa học)

                         các khái niệm về quản trị chiến lược, về qui trình hoạch định chiến lược kinh

                         doanh đối với doanh nghiệp.
                      -  Hiểu được, phân tích được tầm nhìn, sứ mạng, mục tiêu của doanh nghiệp.

                      -  Biết được, trình bày được môi trường kinh doanh của doanh nghiệp

                      -  Biết được cách phân loại chiến lược và nhận thức được tính đặc trưng của mỗi

                         chiến lược

                      -  Biết rút ra được ý nghĩa của kiến thức quản trị chiến chiến lược; biết liên kết
                         được các kiến thức và hệ thống hóa chúng theo ý tưởng riêng của mình.

                      -  Biết sử dụng kiến thức quản trị chiến lược vào đâu, vào lúc nào và dùng nó để

                         giải quyết những vấn đề gì.

                  Về kỹ năng cứng

                      −  Thiết kế và tổ chức thực hiện được một cuộc nghiên cứu khảo sát thị trường.

                      −  Phân tích được ưu nhược điểm nguồn lực của doanh nghiệp.

                      −  Phân tích được sự tác động các yếu tố của môi trường kinh doanh vào doanh

                         nghiệp

                      −  Hoạch định được chiến lược kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp.
                      −  Xây dựng được các ma trận yếu tố bên trong (Internal Factors Evaluation), yếu

                         tố bên ngoài (External Factors Evaluation), yếu tố cạnh tranh (Competitive

                         Factors  Evaluation),  ma  trận  hoạch  định  có  thể  định  lượng  (Quantitative

                         Strategic Planning Maxtrix).

                      −  Đề xuất được, thực hiện được các giải pháp thực hiện chiến lược kinh doanh

                  Về kỹ năng mềm
                                                            740
   735   736   737   738   739   740   741   742   743   744   745