Page 740 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 740
Sau khi học môn này, sinh viên biết được, trình bày được những kiến thức cơ bản về
quản trị chiến lược, quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh đồng thời xây dựng
được các chiến lược trong kinh doanh và tổ chức, thực hiện được các chiến lược kinh
doanh trong những tình huống thực tế tại các doanh nghiệp. Đồng thời, sinh viên
được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tự nghiên cứu, thuyết trình và tác phong làm
việc,.. trong quá trình học tập, làm tiểu luận
6. Chuẩn đầu ra của môn học
Về kiến thức
- Biết được và trình bày được một cách tường tận (sở hữu kiến thức khoa học)
các khái niệm về quản trị chiến lược, về qui trình hoạch định chiến lược kinh
doanh đối với doanh nghiệp.
- Hiểu được, phân tích được tầm nhìn, sứ mạng, mục tiêu của doanh nghiệp.
- Biết được, trình bày được môi trường kinh doanh của doanh nghiệp
- Biết được cách phân loại chiến lược và nhận thức được tính đặc trưng của mỗi
chiến lược
- Biết rút ra được ý nghĩa của kiến thức quản trị chiến chiến lược; biết liên kết
được các kiến thức và hệ thống hóa chúng theo ý tưởng riêng của mình.
- Biết sử dụng kiến thức quản trị chiến lược vào đâu, vào lúc nào và dùng nó để
giải quyết những vấn đề gì.
Về kỹ năng cứng
− Thiết kế và tổ chức thực hiện được một cuộc nghiên cứu khảo sát thị trường.
− Phân tích được ưu nhược điểm nguồn lực của doanh nghiệp.
− Phân tích được sự tác động các yếu tố của môi trường kinh doanh vào doanh
nghiệp
− Hoạch định được chiến lược kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp.
− Xây dựng được các ma trận yếu tố bên trong (Internal Factors Evaluation), yếu
tố bên ngoài (External Factors Evaluation), yếu tố cạnh tranh (Competitive
Factors Evaluation), ma trận hoạch định có thể định lượng (Quantitative
Strategic Planning Maxtrix).
− Đề xuất được, thực hiện được các giải pháp thực hiện chiến lược kinh doanh
Về kỹ năng mềm
740