Page 743 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 743
3.3 Thực hiện những so sánh. 2. Xác định được hoạt động nào là hoạt động chủ yếu
3.4 Liên kết các điều kiện bên và hoạt động nào manh tính chất hỗ trợ ở trong môi
trong & bên ngoài (SWOT ) trường nội bộ công ty.
3. So sánh được các chỉ tiêu trong kinh doanh.
4. Thiết lập được và phân tích được ma trận SWOT
Chương 4 : Cấu trúc phát triển Sau khi học xong Chương 4, sinh viên phải:
kinh doanh và lợi thế cạnh 1. Biết được, thực hiện được các phương pháp phân
tranh tích trong kinh doanh như phương pháp Boston
4.1 Các phương pháp phân tích Consulting Group (phương pháp BCG ); Phương
cấu trúc kinh doanh của công ty pháp Mc.Kinsey; Phương pháp phân tích cấu trúc
cạnh tranh dựa trên sự phát triển của ngành
4.2. Lợi thế cạnh tranh 2. Phân tích được một số ưu nhược điểm của phương
4.3 Phân tích các tình huống pháp phân tích cấu trúc kinh doanh
nghiên cứu (case study) 3. Phân tích được lợi thế cạnh tranh trong ngành và
lợi thế cạnh tranh ngoài ngành của doanh nghiệp.
Chương 5 : Chiến lược cấp Sau khi học xong Chương 5, sinh viên phải:
công ty 1. Giải thích được sự tăng trưởng và phát triển của
5.1 Sự tăng trưởng & phát triển công ty là như thế nào
của công ty 2. Biết được mục tiêu và nội dung của từng nhóm
5.2 Phân tích các tình huống chiến lược như Nhóm chiến lược tăng trưởng tập
nghiên cứu (case study) trung ; Nhóm chiến lược tăng trưởng hội nhập dọc ;
Nhóm chiến lược tăng trưởng hội nhập ngang ;
Nhóm chiến lược tăng trưởng tăng trưởng đa dạng
hóa ; Nhóm chiến lược tăng trưởng ổn định ; Nhóm
chiến lược hạn chế suy thoái.
Chương 6: Chiến lược cấp kinh Sau khi học xong Chương 6, sinh viên phải:
doanh và cấp chức năng 1. Biết được các yếu tố làm nền tảng cho chiến lược
6.1 Nền tảng của chiến lược cấp kinh doanh.
kinh doanh 2. Biết cách xác định, lựa chọn chiến lựa cạnh tranh
6.2 Chọn lựa chiến lược cạnh tối ưu
tranh tổng quát 3.Xây dựng được các chiến lược đầu tư.
6.3 Chiến lược đầu tư 4. Xây dựng được các chiến lược cạnh tranh
6.4 Chiến lược cạnh tranh 5. Tham gia thực hiện được các chiến lược cấp chức
6.5 Chiến lược cấp chức năng năng như , chiến lược bán hàng, chiến lược
marketing, chiến lược phát triển nhân lực.…
Chương 7: Chiến lược kinh Sau khi học xong Chương 7, sinh viên phải:
doanh trong môi trường toàn 1. Biết được và giải thích được tầm quan trọng của
cầu hóa. xu thế toàn cầu hóa, lợi ích của toàn cầu hóa đồng
7.1 Tầm quan trọng của xu thế thời phân tích được các yếu tố ảnh hưởng đến toàn
toàn cầu trong chiến lược cầu hóa.
7.2 Chiến lược xâm nhập trong 2. 3.Phân tích được qui trình xâm nhập thị trường
việc mở rộng quốc tế quốc tế.
77.3 Bối cảnh hình thành các 3.Phân tích được tình hình quốc tế ở một số lĩnh vực
chiến lược vận hành quốc tế cơ bản như kinh tế, chính trị, khoa học công nghệ….
7.4 Chiến lược kinh doanh quốc 4. Tham gia thực hiện được chiến lược kinh doanh
tế & lợi thế cạnh tranh quốc tế.
743