Page 743 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 743

3.3 Thực hiện những so sánh.         2. Xác định được hoạt động nào là hoạt động chủ yếu
                   3.4  Liên  kết  các  điều  kiện  bên  và hoạt động nào manh tính chất hỗ trợ ở trong môi
                   trong & bên ngoài (SWOT )            trường nội bộ công ty.
                                                        3. So sánh được các chỉ tiêu trong kinh doanh.
                                                        4. Thiết lập được và phân tích được ma trận SWOT
                   Chương 4 : Cấu trúc phát triển  Sau khi học xong Chương 4, sinh viên phải:
                   kinh  doanh  và  lợi  thế  cạnh  1. Biết được, thực hiện được các phương pháp phân
                   tranh                                tích  trong  kinh  doanh  như  phương  pháp  Boston
                   4.1  Các  phương  pháp  phân  tích  Consulting  Group  (phương  pháp  BCG  );  Phương
                   cấu trúc kinh doanh của công ty  pháp  Mc.Kinsey;  Phương  pháp  phân  tích  cấu  trúc
                   cạnh tranh                           dựa trên sự phát triển của ngành
                   4.2. Lợi thế cạnh tranh              2. Phân tích được một số ưu nhược điểm của phương
                   4.3  Phân  tích  các  tình  huống  pháp phân tích cấu trúc kinh doanh
                   nghiên cứu (case study)              3. Phân tích được lợi thế cạnh tranh trong ngành và
                                                        lợi thế cạnh tranh ngoài ngành của doanh nghiệp.
                   Chương  5  :  Chiến  lược  cấp  Sau khi học xong Chương 5, sinh viên phải:
                   công ty                              1. Giải thích được sự tăng trưởng và phát triển của
                   5.1 Sự tăng trưởng & phát triển  công ty là như thế nào
                   của công ty                          2. Biết được mục tiêu và nội dung của từng nhóm
                   5.2  Phân  tích  các  tình  huống  chiến lược như  Nhóm chiến lược tăng trưởng tập
                   nghiên cứu (case study)              trung ; Nhóm chiến lược tăng trưởng hội nhập dọc ;
                                                        Nhóm  chiến  lược  tăng  trưởng  hội  nhập  ngang ;
                                                        Nhóm chiến lược tăng trưởng tăng trưởng đa dạng
                                                        hóa ; Nhóm chiến lược tăng trưởng ổn định ; Nhóm
                                                        chiến lược hạn chế suy thoái.
                   Chương 6: Chiến lược cấp kinh  Sau khi học xong Chương 6, sinh viên phải:
                   doanh và cấp chức năng               1. Biết được các yếu tố làm nền tảng cho chiến lược
                   6.1 Nền tảng của chiến lược cấp  kinh doanh.
                   kinh doanh                           2. Biết cách xác định, lựa chọn chiến lựa cạnh tranh
                   6.2  Chọn  lựa  chiến  lược  cạnh  tối ưu
                   tranh tổng quát                      3.Xây dựng được các chiến lược đầu tư.
                   6.3 Chiến lược đầu tư                4. Xây dựng được các chiến lược cạnh tranh
                   6.4 Chiến lược cạnh tranh            5. Tham gia thực hiện được các chiến lược cấp chức
                   6.5 Chiến lược cấp chức năng         năng  như  ,  chiến  lược  bán  hàng,  chiến  lược
                                                        marketing, chiến lược phát triển nhân lực.…
                   Chương  7:  Chiến  lược  kinh  Sau khi học xong Chương 7, sinh viên phải:
                   doanh  trong  môi  trường  toàn  1. Biết được và giải thích được tầm quan trọng của
                   cầu hóa.                             xu thế toàn cầu hóa, lợi ích của toàn cầu hóa đồng
                   7.1  Tầm  quan  trọng  của  xu  thế  thời phân tích được các yếu tố ảnh hưởng đến toàn
                   toàn cầu trong chiến lược            cầu hóa.
                   7.2  Chiến  lược  xâm  nhập  trong  2. 3.Phân tích được qui trình xâm nhập thị trường
                   việc mở rộng quốc tế                 quốc tế.
                   77.3  Bối  cảnh  hình  thành  các  3.Phân tích được tình hình quốc tế ở một số lĩnh vực
                   chiến lược vận hành quốc tế          cơ bản như kinh tế, chính trị, khoa học công nghệ….
                   7.4 Chiến lược kinh doanh quốc  4. Tham gia thực hiện được chiến lược kinh doanh
                   tế & lợi thế cạnh tranh              quốc tế.


                                                            743
   738   739   740   741   742   743   744   745   746   747   748