Page 918 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 918
vi một doanh nghiệp, một địa phương hoặc rộng hơn, trong phạm vi cả nước.
Từ đó, có khả năng góp ý cho doanh nghiệp hoặc cho cơ quan chính quyền
trong việc thiết lập, cải thiện và thực thi một chính sách
- Sử dụng được các dạng khác nhau của hàm hồi quy nhiều biến để phân tích
một hiện tượng kinh tế
- Phân tích được ảnh hưởng của từng biến độc lập tác động đến biến phụ thuộc
như thế nào và từ đó, xây dựng được những thông tin dự báo cung cấp cho bộ
phận quản trị doanh nghiệp, hỗ trợ công tác ra quyết định.
+ Về kỹ năng cứng
- Thiết kế được và tổ chức được một cuộc điều tra thực tế để thu thập thông tin
dữ liệu
- Thực hiện được các thao tác cơ bản trên phần mềm ứng dụng cho kinh tế lượng
như SPSS (hoặc EXCEL, EVIEWS) để xử lý số liệu; đọc hiểu và giải thích
được kết quả xử lý
- Xây dựng được các lập luận để nhận biết bản chất một hiện tượng kinh tế từ
kết quả hồi quy
- Đề xuất được và thực hiện được các dự báo về hoạt động sản xuất và kinh
doanh của doanh nghiệp.
+ Về kỹ năng mềm
- Phát triển kỹ năng tự nghiên cứu một hiện tương kinh tế: xác định được phạm
vi nghiên cứu, bao gồm: thời gian, không gian và đối tượng nghiên cứu; Biết
xác định mục tiêu nghiên cứu; Phân biệt được và thực hiện được quy trình
phân tích định tính, phân tích định lượng; Biết phân tích kết quả và thảo luận
dựa trên kết quả qua xử lý bằng phần mềm
- Biết cách thức thu thập những thông tin cần thiết cho việc nghiên cứu, bao
gồm thông tin sơ cấp và thông tin thứ cấp; Sàng lọc được, phân tích được, tổng
hợp được những thông tin thu thập
+ Về thái độ
- Có tinh thần, thái độ nghiêm túc trong việc tiến hành điều tra một hiện tượng
kinh tế xã hội để thu thập những thông tin tốt và số liệu chính xác, độ tin cậy
cao
918