Page 13 - Bản đặc tả CTDT Marketing 2020
P. 13

PHẦN II: CẤU TRÚC VÀ NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC

               Cấu trúc và nội dung chương trình dạy học được xây dựng nhằm mục tiêu cung cấp cho sinh
               viên nền tảng vững chắc từ các kiến thức liên ngành, kiến thức chuyên môn đến kiến thức nâng
               cao liên quan đến lĩnh vực Quản trị kinh doanh nói riêng và kinh tế nói chung, có thể kể đến
               như các kiến thức về quản trị kinh doanh, quản trị doanh nghiệp, tài chính ngân hàng…Với 4
               năm học và 139 tín chỉ, các học phần tự chọn được thiết kế đa dạng và xen kẽ với học phần bắt
               buộc giúp học viên có nhiều cơ hội lựa chọn nghiên cứu chuyên sâu hơn về quản trị kinh doanh
               hoặc nghiên cứu mở rộng sang các lĩnh vực khác có liên quan. Ngoài ra, chương trình cũng
               trang bị các kỹ năng nhận thức và giao tiếp, kỹ năng chuyên môn cũng như phát huy tính tự
               chủ và tự chịu trách nhiệm cho học viên thông qua đa dạng các hoạt động giảng dạy, học tập,
               kiểm tra và đánh giá.

               Điểm nổi bật của chương trình là khả năng kết nối với doanh nghiệp và các tổ chức nghề nghiệp
               để kịp thời nắm bắt những xu hướng và sự phát triển trong ngành và đưa vào cập nhật trong
               chương trình giảng dạy, qua đó đáp ứng được các yêu cầu ngày càng tăng về chất lượng lao
               động trong bối cảnh môi trường kinh doanh quốc gia và quốc tế không ngừng biến đổi.
               Chương trình dạy học cũng quy tụ đội ngũ giảng viên không chỉ có kiến thức chuyên môn cao
               mà còn dày dặn kinh nghiệm thực tiễn khi nhiều trong số giảng viên vừa tham gia giảng dạy
               vừa công tác tại các doanh nghiệp với đa dạng các vai trò như chuyên gia kinh tế, hoạch định
               chính sách; chuyên gia tư vấn quản trị kinh doanh hay quản lý doanh nghiệp. Đây chính là điều
               kiện thuận lợi giúp sinh viên được hỗ trợ về cách thức ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn để đạt
               hiệu quả cao hơn trong công việc và có sự thăng tiến trong nghề nghiệp.
               A. Cấu trúc chương trình dạy học

               Chương trình dạy học được chia thành 2 khối kiến thức lớn là khối kiến thức giáo dục đại
               cương và khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp. Trong khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp
               bao gồm khối kiến thức cơ sở ngành, khối kiến thức ngành và khối kiến thức chuyên ngành.
               Cụ thể như sau:

                 STT                       Khối kiến thức                      Số tín chỉ     Tỷ lệ (%)

                   1     Khối kiến thức giáo dục đại cương bắt buộc                39           28.1


                   2     Khối kiến thức giáo dục đại cương tự chọn                  9            6.5

                   3     Khối kiến thức cơ sở ngành bắt buộc                       24           17.3

                   4     Khối kiến thức cơ sở ngành tự chọn                         6            4.3


                   5     Khối kiến thức ngành bắt buộc                             12            8.6

                   6     Khối kiến thức ngành tự chọn                               9            6.5

                   7     Khối kiến thức chuyên ngành bắt buộc                      21           15.1


                   8     Khối kiến thức chuyên ngành tự chọn                        9            6.5

                   9     Khối kiến thức thực tập và tốt nghiệp                     10            7.2

                                      Tổng toàn khóa                              139            100
   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18