Page 59 - Bản đặc tả CTDT Marketing 2020
P. 59
Các phương pháp đánh giá chính:
- Bài tập lớn: Học viên được yêu cầu làm các bài tập liên quan đến bài học trong giờ học
hoặc sau giờ học. Các bài tập này có thể được thực hiện bởi cá nhân hoặc nhóm.
- Báo cáo/Tiểu luận: học viên được đánh giá thông qua báo cáo của học viên, bao gồm nội
dung trình bày trong báo cáo, cách thức trình bày, hình vẽ/ hình ảnh trong báo cáo.
- Kiểm tra viết: theo phương pháp đánh giá này, học viên được yêu cầu trả lời một số câu
hỏi, làm bài tập hoặc đưa ra ý kiến cá nhân về các câu hỏi liên quan đến các yêu cầu tiêu
chuẩn hóa của mô-đun, được đánh giá chủ yếu dựa trên kiến thức của họ.
- Thuyết trình: phương pháp này áp dụng trong một số môn học trong chương trình. Học
viên trình bày kết quả của nhóm trước các nhóm khác khi được yêu cầu làm việc theo
nhóm để giải quyết một vấn đề, tình huống hoặc bài tập có liên quan đến bài học. Phương
pháp này cũng được sử dụng trong đánh giá đề án tốt nghiệp.
- Tự đánh giá: Bên cạnh đánh giá của giảng viên, trong một số môn học, Khoa TCNH cho
học viên quyền tự đánh giá. Phương pháp này giúp học viên tự kiểm điểm, học viên có thể
nhận ra điểm yếu của mình và hoàn thiện bản thân.
- Đánh giá của giảng viên: trong học phần khóa luận có phiếu đánh giá để giảng viên đánh
giá học viên. Giảng viên sẽ đánh giá quá trình học viên thực hiện khóa luận và những nội
dung học viên viết trong Đề án tốt nghiệp.
- Đánh giá của doanh nghiệp: trong học phần khóa luận có phiếu đánh giá để doanh nghiệp
đánh giá học viên. Phương pháp này đưa ra bằng chứng khách quan để đánh giá hoạt động
của học viên tại doanh nghiệp.
- Đánh giá đề án tốt nghiệp: Đề án tốt nghiệp thạc sĩ của học viên năm cuối được đánh giá
bởi giảng viên hướng dẫn, doanh nghiệp và người phản biện bằng cách sử dụng các phiếu
đánh giá phù hợp. Đây là cơ hội để đưa những kiến thức đã học trong chương trình áp
dụng trong thực tế. Đề án tốt nghiệp thạc sĩ được sử dụng để đánh giá sáng kiến của học
viên và khả năng lập kế hoạch, báo cáo và trình bày một dự án của họ. Mức độ khó của
Đề án tốt nghiệp được mô tả bằng mục tiêu đạt được của chương trình và các học phần
cho đến thời điểm đó.
2. Công cụ đánh giá
Tùy thuộc vào ELO và độ sâu của kiến thức, kỹ năng và thái độ. Chương trình đào tạo đã sử
dụng các công cụ đánh giá thích hợp là phiếu chấm điểm và phiếu đánh giá. Các công cụ đánh
giá cho từng lĩnh vực kiến thức với ELO được cung cấp trong ma trận dưới đây.
Ma trận mối quan hệ giữa chuẩn đầu ra của CTĐT và các công cụ đánh giá
Chuẩn đầu ra của CTĐT
Khối kiến thức
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10