Page 55 - Bản đặc tả CTDT Marketing 2020
P. 55
PHẦN III: CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
A. Các hoạt động dạy và học
Các hoạt động dạy và học được thiết kế cho chương trình dạy học ngành Tài chính - Ngân hàng
trình độ thạc sĩ đều phù hợp với đặc thù nội dung học phần trong tất cả các học phần trong
CTĐT nhằm tạo điều kiện cho học viên đạt được chuẩn đầu ra của học phần và của CTĐT.
Chương trình dạy học chủ yếu sử dụng các phương pháp dạy và học lấy người học làm trung
tâm, dạy cách tự học, tự nghiên cứu.
Mối quan hệ giữa các phương pháp dạy và học với chuẩn đầu ra của CTĐT:
Chuẩn đầu ra của CTĐT
TT Phương pháp dạy học
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
1
2
3
4
5
6
1. Các hoạt động dạy và học trên lớp
Đối với các học phần thuộc khối kiến thức chung và kiến thức cơ sở ngành, giảng viên sử dụng
các phương pháp dạy và học như thuyết giảng, đặt câu hỏi, thảo luận nhóm, giải quyết vấn đề.
Đối với các học phần lý thuyết thuộc khối kiến thức chuyên ngành, giảng viên thường sử dụng
các phương pháp dạy và học qua giải quyết vấn đề, tổ chức người học làm việc nhóm, hướng
dẫn tự nghiên cứu, viết tiểu luận, thuyết trình.
Những phương pháp dạy và học chính trên lớp:
o Thuyết giảng: theo phương pháp này, học viên được nghe giảng viên hoặc chuyên
gia trình bày và giải thích nội dung bài học. Học viên có trách nhiệm lắng nghe và
ghi chép phù hợp để tiếp thu những kiến thức mà giảng viên hoặc chuyên gia đã
truyền đạt.
o Thảo luận: học viên được chia thành các nhóm; mỗi nhóm giao tiếp với nhau thông
qua việc nói và nghe về một chủ đề hoặc sự kiện do giảng viên trình bày. Học viên
phân tích các khái niệm, ý tưởng và dữ liệu liên quan đến chủ đề hoặc sự kiện, sau
đó giảng viên thảo luận với họ. Học viên có thể liên kết và phát triển các ý để hiểu
được ý nghĩa của vấn đề.
o Thực hành nhiều lần: Giảng viên giải thích một nhiệm vụ sau đó học viên thực
hành, giúp thúc đẩy việc thu nhận kiến thức hoặc kỹ năng thông qua đào tạo có hệ
thống bằng nhiều lần lặp lại.
o Câu hỏi: Giảng viên thường bắt đầu bằng "cái gì, khi nào, tại sao và như thế nào"
như những lời nhắc để đánh giá khả năng hiểu của học viên.