Page 56 - Bản đặc tả CTDT Marketing 2022
P. 56

•  Thuyết giảng: theo phương pháp này, sinh viên được nghe giảng viên hoặc chuyên gia
                       trình bày và giải thích nội dung bài học. Sinh viên có trách nhiệm lắng nghe và ghi chép
                       phù hợp để tiếp thu những kiến thức mà giảng viên hoặc chuyên gia đã truyền đạt.
                   •  Hỏi đáp: Giảng viên thường bắt đầu bằng "cái gì, khi nào, tại sao và như thế nào" như
                       những lời nhắc để đánh giá khả năng hiểu của học viên.
                   •  Thảo luận: Sinh viên được chia thành các nhóm; mỗi nhóm giao tiếp với nhau thông
                       qua việc nói và nghe về một chủ đề hoặc sự kiện do giảng viên trình bày. Sinh viên
                       phân tích các khái niệm, ý tưởng và dữ liệu liên quan đến chủ đề hoặc sự kiện, sau đó
                       giảng viên thảo luận với họ. Sinh viên có thể liên kết và phát triển các ý để hiểu được
                       ý nghĩa của vấn đề.
                   •  Tình huống: Học viên phải giải quyết các tình huống đặt ra. Họ làm việc thông qua các
                       chi tiết của một vấn đề để đạt được một giải pháp. Do đó, họ có được kiến thức và kỹ
                       năng mới thông qua việc giải quyết tình huống.
                   •  Mô phỏng: đây phương pháp đào tạo tiên tiến, học viên sẽ được phát triển kỹ năng giải
                       quyết vấn đề, tương tác nhóm, rèn luyện tư duy phản biện, kỹ năng phân tích, tổng hợp
                       và ra quyết định. Từ đó giúp sinh viên khắc sâu kiến thức, phát triển kỹ năng tư duy,
                       nâng cao khả năng tiếp cận thực tiễn, từ đó tăng cường sự thích ứng với nghề nghiệp
                       sau này.
                   •  Dự án: phương pháp này áp dụng trong một số môn học trong chương trình. Học viên
                       trình bày kết quả của nhóm trước các nhóm khác khi được yêu cầu làm việc theo nhóm
                       để giải quyết một vấn đề, tình huống hoặc bài tập có liên quan đến bài học.
                   •  Tự nghiên cứu: Học viên phải tự học và hiểu mọi thứ, học theo kế hoạch của mình. Học
                       viên có cơ hội đưa ra quyết định về các chủ đề học tập, khám phá và nghiên cứu kỹ
                       lưỡng về một vấn đề. Tự nghiên cứu là cách chủ động giúp học viên đạt được mục tiêu
                       đã định. Thông qua phương pháp này, học viên còn hình thành nhiều kỹ năng như quản
                       lý thời gian, tự giám sát, tự nghiên cứu, tự tìm tòi. Thực hiện phương pháp này, giao
                       bài tập về nhà được cung cấp trong bài tập cuối chương được sử dụng rộng rãi trong
                       hầu hết các khóa học trong chương trình.

               2. Hoạt động dạy và học thông qua các hoạt động ngoài chương trình giảng dạy
               Bên cạnh việc học trên lớp, học viên được khuyến khích tham gia vào nhiều hoạt động chuyên
               môn như các hội thảo chuyên ngành, hội thảo khoa học, các buổi tọa đàm với doanh nghiệp,…
               Điều này giúp học viên tự tin khi nghiên cứu độc lập và góp phần nâng cao khả năng học tập
               suốt đời trong quá trình làm việc hoặc tiếp tục học tập nâng cao trình độ.

               Mục đích của các hội thảo này là để khuyến khích, động viên và truyền cảm hứng cho học viên
               để giúp họ đưa một số sáng tạo vào phương pháp tiếp cận nghiên cứu của họ. Các hội thảo này
               cũng cung cấp thêm kiến thức, kỹ năng và thái độ cho học viên.

               B. Chương trình dạy học được xây dựng phù hợp với chuẩn đầu ra của CTĐT
               Tất cả các học phần trong chương trình dạy học ngành Marketing trình độ đại học đều có sự
               tương thích về nội dung và thể hiện được sự đóng góp tới việc đạt chuẩn đầu ra của CTĐT. Các
               học phần trong chương trình dạy học xác định rõ tổ hợp các phương pháp dạy và học, phương
               pháp kiểm tra đánh giá và phù hợp với nội dung mỗi khối kiến thức/học phần, đảm bảo hướng
               tới đạt chuẩn đầu ra của CTĐT.

               Mối liên hệ giữa CĐR của CTĐT và phương pháp dạy-học, phương pháp kiểm tra đánh
               giá, công cụ đánh giá

               Các hoạt động dạy và học được thiết kế phù hợp để đạt được chuẩn đầu ra. Khi xây dựng, rà
               soát, cập nhật ĐCHP của các CTĐT, Nhà trường và các Khoa, Viện đã chỉ đạo, hướng dẫn và
               có nhiều thảo luận với các GV để lựa chọn tổ hợp các PPD&H, thiết kế các hoạt động dạy và
   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61