Page 57 - Bản đặc tả CTDT Marketing 2022
P. 57

học đa dạng, phù hợp với triết lý giáo dục, phù hợp với nội dung mỗi học phần và đáp ứng
               CĐR của CTĐT.
               Việc đánh giá kết quả học tập của người học được thiết kế phù hợp với mức độ đạt được CĐR
               của CTĐT. Để thực hiện việc đánh giá kết quả học tập của người học, Nhà trường đã xây dựng
               hệ thống đánh giá KQHT của người học từ việc đánh giá đầu vào cho đến đầu ra, bao gồm:
               đánh giá đầu vào; kiểm tra đánh giá liên tục trong quá trình học tập (thảo luận, bài tập, kiểm
               tra viết, thuyết trình, tiểu luận, thực hành, thực tập); đánh giá kết quả đầu ra (thi kết thúc học
               phần, đánh giá báo cáo thực tập, đánh giá thực tập, đề án tốt nghiệp) với mục tiêu đảm bảo đạt
               CĐR cho người học.
               C. Hoạt động đánh giá
               Các hoạt động đánh giá khác nhau của tất cả các học phần trong CTĐT đã được thực hiện từ
               việc đánh giá đầu vào cho đến đầu ra, bao gồm: đánh giá đầu vào; kiểm tra đánh giá liên tục
               trong quá trình học tập (chuyên cần, thảo luận, bài tập lớn, thuyết trình, thực tập, sáng kiến,
               ...); đánh giá kết quả đầu ra (thi kết thúc học phần, đánh giá đề án tốt nghiệp) với mục tiêu đảm
               bảo đạt chuẩn đầu ra cho người học.
               Các học phần được đánh giá thường gồm có điểm quá trình, điểm bài tập thường kỳ, điểm kiểm
               tra giữa kỳ, và điểm thi kết thúc học phần. Hình thức đánh giá quá trình tùy thuộc vào đặc thù
               môn học, được quy định cụ thể trong ĐCCT học phần. Thường kỳ, học viên được đánh giá qua
               bài kiểm tra viết, tiểu luận, bài tập lớn, thuyết trình; bài thi tự luận, thuyết trình, tiểu luận, trắc
               nghiệm, dự án,... đối với đánh giá giữa kỳ; thực hiện các bài thi tự luận, tiểu luận, thuyết trình,
               dự án đối với thi hết học phần nhằm đạt được chuẩn đầu ra của học phần và hướng đến tính
               khách quan, công bằng. Nội dung đánh giá được xây dựng phù hợp với quá trình học tập, tiếp
               thu kiến thức của người học cả về nhận thức, kỹ năng, mức tự chủ và trách nhiệm của người
               học.
               Tất cả các quy định, quy trình và các hướng dẫn liên quan đến công tác kiểm tra đánh giá kết
               quả học tập đã được công bố công khai tới người học trước mỗi khóa học, mỗi kỳ học và học
               phần.
               1. Phương pháp đánh giá

               Bảng dưới đây trình bày các phương pháp đánh giá cho từng hoạt động kiểm tra đánh giá với
               ELOs:


                                                            Hoạt động kiểm tra
                 ELOs            Nội dung CĐR                                            Công cụ đánh giá
                                                                  đánh giá

                 ELO1  Vận dụng kiến thức đại cương  - Thảo luận
                          về khoa học cơ bản, khoa học    - Báo cáo nhóm
                          xã hội và nhân văn trong
                          marketing.                      - Tiểu luận                - Rubrics
                                                          - Tự luận                  - Phiếu chấm
                                                                                     - Đáp án
                                                          - Trắc nghiệm

                                                          - Vấn đáp

                                                          - Thuyết trình
                                                          - Dự án
   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62