Page 1143 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 1143
- Các môn học trước: Marketing căn bản
- Môn học tiên quyết: Marketing căn bản
4.2. Thông tin người học
+ Kiến thức:
Về kiến thức nền: Sinh viên phải nắm rõ những kiến thức căn bản về môn
Marketing căn bản và kiến thức cơ sở ngành kinh tế.
+ Kỹ năng:
- Phải có kỹ năng phân tích, làm việc nhóm, viết và trình bày báo cáo tiểu
luận.
- Phải có kỹ năng tự học, kỹ năng thuyết trình, tổng hợp thông tin.
4.3. Nhu cầu xã hội đối với người học
Trong quá trình cạnh tranh và hội nhập, các ngân hàng muốn đạt được hiệu quả
hoạt động kinh doanh đều phải xây dựng chiến lược marketing bao gồmtừ khâu
nghiên cứu khảo sát thị trường để hoạch định chiến lược về thị trường, sản phẩm, giá
cả, phân phối, chiêu thị, nguồn nhân lực, quy trình dịch vụ và các chứng cứ hữu hình
(chiến lược 7P) trong ngành dịch vụ ngân hàng v.v.Chính vì vậy, việc xây dựng một
bộ phận marketing bao gồm những người giỏi về thị trường,thực hiện chiến lược
marketing hiệu quả là một nhu cầu cấp thiết hiện nay của các ngân hàng.
4.4.Những ưu tiên của cơ sở đào tạo
5. Mục tiêu chung của môn học
Sau khi học môn này, sinh viên nắm vững kiến thức cơ bản về marketing ngân
hàng, quy trình xây dựng, quản lý và thực hiện được việc ứng dụng kiến thức
marketing vào tình huống thực tế tại các ngân hàng. Đồng thời, sinh viên được rèn
luyện kỹ năng làm việc nhóm, tự nghiên cứu, thuyết trình và tác phong làm việc,..
trong quá trình học tập, làm tiểu luận.
6. Chuẩn đầu ra của môn học
➢ Về kiến thức
+ Trình bày được các khái niệm về marketing ngân hàng.
+ Hiểu được, phân tích được mục tiêu của ngân hàng.
+ Phân tích được tác động của môi trường marketing đến hoạt động kinh doanh
của ngân hàng.
1143