Page 272 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 272
Tên Bộ môn : Quản trị chiến lược.
Địa chỉ : 12 Nguyễn Văn Bảo, P. 4, Quận Gò Vấp, TP.HCM-
Phòng D3.2.
Điện thoại : 08.39840490-158.
4. Phân tích nhu cầu
4.1 Vị trí môn học
- Khối kiến thức: Chuyên ngành.
- Các môn học trước: Quản trị học; Marketing căn bản; Quản trị văn phòng
- Môn học tiên quyết: Không
4.2 Thông tin người học
Kiến thức:
Về kiến thức nền: sinh viên phải biết và thông suốt những kiến thức căn bản về môn
Quản trị học, Marketing căn bản và kiến thức cơ sở ngành kinh tế.
Kỹ năng:
− Phải có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thu thập thông tin.
− Phải có kỹ năng tự học, kỹ năng tự nghiên cứu,
− Phải có kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin.
− Phải có kỹ năng làm việc nhóm, viết và trình bày báo cáo tiểu luận.
4.3 Nhu cầu xã hội đối với người học
Giao tiếp hiệu quả phản ảnh mức độ phức tạp của kinh doanh trong thời đại thông tin
hiện nay. Thông tin đã trở nên thật cần thiết trong thời đại ngày nay. Hiện nay, nhiều
công ty đã và đang sử dụng thông tin hiệu quả để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho chính
mình. Một thách thức lớn đối với giao tiếp kinh doanh hiệu quả chính là đưa đúng
thông tin đến đúng người vào đúng thời điểm Người có năng lực giao tiếp thường thể
hiện lòng nhiệt tình, tính chính trực và sự thông minh trong mỗi cơ hội giao tiếp. Như
vậy, ai học được cách trình bày thông tin chính xác, trung thực và biết cách hình thành
thông điệp hiệu quả nhằm thỏa mãn nhu cầu của đối tác sẽ có khả năng lớn để thành
công trong thời đại thông tin hiện nay.
4.4 Những ưu tiên của cơ sở đào tạo
Các phòng học lý thuyết nên trang bị máy chiếu (Projector) để sinh viên thuyết trình.
272