Page 273 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 273
5. Mục tiêu chung của môn học:
Sau khi học môn này, sinh viên biết được, hiểu được những kiến thức cơ bản về giao
tiếp kinh doanh, các kỹ năng giao tiếp kinh doanh, các ứng dụng giao tiếp kinh doanh.
Đồng thời, sinh viên được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tự nghiên cứu, thuyết
trình và tác phong làm việc,.. trong quá trình học tập, làm tiểu luận.
6. Chuẩn đầu ra của môn học
Về kiến thức
- Trình bày và phân tích được tổng quan giao tiếp trong kinh doanh: khái
niệm, tầm quan trọng, mục tiêu, các kiểu giao tiếp, quá trình giao tiếp, các
rào cản giao tiếp trong kinh doanh, các nguyên tắc của giao tiếp kinh doanh.
- Phân biệt và áp dụng được các kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh: Kỹ năng
lắng nghe, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng phát triển thông điệp viết, kỹ năng
giao dịch thư tín trong kinh doanh, kỹ năng viết báo cáo trong kinh doanh, kỹ
năng sử dụng các phương tiện hỗ trợ.
- Phát triển được các ứng dụng giao tiếp kinh doanh trong môi trường đa văn
hóa, trong đàm phán kinh doanh, trong tuyển dụng…
Về kỹ năng cứng
- Trình bày được thế nào là giao tiếp và giao tiếp trong kinh doanh, tại sao phải
học tập và rèn luyện kỹ năng giao tiếp, các mục tiêu của giao tiếp kinh doanh,
miêu tả được các kiểu giao tiếp kinh doanh, quá trình giao tiếp kinh doanh,
nhận dạng các rào cản trong giao tiếp, tháo gỡ các rào cản đó, vận dụng tốt các
nguyên tắc của giao tiếp kinh doanh.
- Hiểu biết các kỹ năng giao tiếp kinh doanh: Kỹ năng lắng nghe, kỹ năng thuyết
trình, kỹ năng phát triển thông điệp viết, kỹ năng giao dịch thư tín trong kinh
doanh, kỹ năng viết báo cáo trong kinh doanh, kỹ năng sử dụng các phương
tiện hỗ trợ.
- Ứng dụng giao tiếp kinh doanh trong môi trường đa văn hóa, trong đàm phán
kinh doanh, trong tuyển dụng…
Về kỹ năng mềm
- Phát triển kỹ năng tự nghiên cứu.
- Biết xác định mục tiêu nghiên cứu.
273