Page 273 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 273

5. Mục tiêu chung của môn học:

                  Sau khi học môn này, sinh viên biết được, hiểu được những kiến thức cơ bản về giao

                  tiếp kinh doanh, các kỹ năng giao tiếp kinh doanh, các ứng dụng giao tiếp kinh doanh.

                  Đồng thời, sinh viên được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tự nghiên cứu, thuyết
                  trình và tác phong làm việc,.. trong quá trình học tập, làm tiểu luận.

                  6. Chuẩn đầu ra của môn học

                  Về kiến thức

                      -  Trình bày và phân tích được tổng quan giao tiếp trong kinh doanh: khái

                         niệm, tầm quan trọng, mục tiêu, các kiểu giao tiếp, quá trình giao tiếp, các

                         rào cản giao tiếp trong kinh doanh, các nguyên tắc của giao tiếp kinh doanh.

                      -  Phân biệt và áp dụng được các kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh: Kỹ năng
                         lắng nghe, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng phát triển thông điệp viết, kỹ năng

                         giao dịch thư tín trong kinh doanh, kỹ năng viết báo cáo trong kinh doanh, kỹ

                         năng sử dụng các phương tiện hỗ trợ.

                      -  Phát triển được các ứng dụng giao tiếp kinh doanh trong môi trường đa văn

                         hóa, trong đàm phán kinh doanh, trong tuyển dụng…
                  Về kỹ năng cứng


                      -  Trình bày được thế nào là giao tiếp và giao tiếp trong kinh doanh, tại sao phải
                         học tập và rèn luyện kỹ năng giao tiếp, các mục tiêu của giao tiếp kinh doanh,

                         miêu tả được các kiểu giao tiếp kinh doanh, quá trình giao tiếp kinh doanh,

                         nhận dạng các rào cản trong giao tiếp, tháo gỡ các rào cản đó, vận dụng tốt các

                         nguyên tắc của giao tiếp kinh doanh.

                      -  Hiểu biết các kỹ năng giao tiếp kinh doanh: Kỹ năng lắng nghe, kỹ năng thuyết
                         trình, kỹ năng phát triển thông điệp viết, kỹ năng giao dịch thư tín trong kinh

                         doanh, kỹ năng viết báo cáo trong kinh doanh, kỹ năng sử dụng các phương

                         tiện hỗ trợ.

                      -  Ứng dụng giao tiếp kinh doanh trong môi trường đa văn hóa, trong đàm phán

                         kinh doanh, trong tuyển dụng…
                  Về kỹ năng mềm


                      -  Phát triển kỹ năng tự nghiên cứu.
                      -  Biết xác định mục tiêu nghiên cứu.

                                                            273
   268   269   270   271   272   273   274   275   276   277   278