Page 35 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 35
+ Kiến thức:
- Những kiến thức cơ bản về toán phổ thông như: Giới hạn, đạo hàm, tích
phân, đồ thị của các hàm số sơ cấp cơ bản(đã được cung cấp ở bậc phổ
thông trung học).
+ Kỹ năng :
- Tính toán, phân tích, so sánh.
- Quan sát, phán đoán, giả thuyết, tổng hợp, qui nạp.
4.3 Nhu cầu xã hội đối với người học
Tạo được nền cơ sở, cơ bản cho sinh viên khi học các kiến thức chuyên ngành
thuộc khối kinh tế như: tài chính ngân hàng, tài chính doanh nghiệp, kế toán – kiểm
toán, quản trị, thương mại điện tử, v.v…
5. Mục tiêu chung của môn học
Tạo được nền cơ sở, cơ bản cho sinh viên khi học các kiến thức chuyên ngành
và giải quyết một số bài toán đơn giản trong thực tế cụ thể là:
Trình bày được và tính được giới hạn, đạo hàm, tích phân xác định của hàm
số biểu diễn bởi các dạng khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Đặc biệt là các dạng
biểu diễn của hàm số trong kỹ thuật như : tham số, cực. Phân loại được lớp các tích
phân suy rộng hội tụ -phân kỳ, lớp các chuỗi số hội tụ - phân kỳ. Tìm được miền hội
tụ và bán kình hội tụ của chuỗi hàm. Rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính (máy tính
bỏ túi, Excel, phần mềm,…). Kỹ năng tư duy logic.
Tạo được nền cơ sở, cơ bản cho sinh viên khi học các kiến thức chuyên ngành
và thực tế đời sống có liên quan, cụ thể là:
Trình bày được và tính được giới hạn, đạo hàm, đạo hàm riêng, cực trị tự do,
cực trị có điều kiện, tích phân xác định của hàm số biểu diễn bởi các dạng khác nhau
từ đơn giản đến phức tạp. Phân loại được lớp các tích phân suy rộng hội tụ -phân kỳ,
lớp các chuỗi số hội tụ - phân kỳ. Sử dụng kiến thức về giới hạn để giải bài toán lãi
kép, sử dụng các kiến thức về cực trị về giải bài toán tối ưu hóa lợi nhuận của xí
nghiệp. Rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính (máy tính bỏ túi, Excel, phần mềm,…).
Kỹ năng tư duy logic.
6. Chuẩn đầu ra của môn học
➢ Về kiến thức
35