Page 20 - Bản đặc tả CTDT Marketing 2019
P. 20

-  Phần 3: Cung cấp cho sinh viên những kiến thức nền tảng về các chức năng quản
                     trị mà một nhà quản trị cần phải thực hiện khi điều hành một doanh nghiệp, bao
                     gồm chương 5, chương 6, chương 7 và chương 8.

               2107404-Kinh tế vi mô
               Để thành công trong kinh doanh và quản lý kinh tế, đòi hỏi các cá nhân và doanh
               nghiệp phải dự báo được sự biến động của thị trường, nhằm đáp ứng yêu cầu này môn
               Kinh tế Vi mô thông qua nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến cầu, đến cung và quy
               luật vận động của cung cầu trong thị trường sẽ giúp cho các cá nhân và doanh nghiệp
               nắm được các thông tin trên thị trường, xác định và giải thích được sự thay đổi của giá
               cả  thị  trường,  từ  đó  có  thể  chủ  động  các  hoạt  động  kinh  doanh  trong  các  loại  thị

               trường nhằm đưa ra các quyết định lựa chọn tối ưu cho cá nhân và doanh nghiệp
               2107405-Marketing căn bản
               Học phần Marketing căn bản thuộc nhóm các học phần của khối kiến thức cơ sở
               ngành của ngành Quản trị kinh doanh. Học phần này cung cấp những kiến thức cơ
               bản về marketing như môi trường marketing, nhận dạng nhu cầu và hành vi của
               khách hàng trong thị trường hàng tiêu dùng. Trọng tâm của học phần này sẽ tập

               trung vào 4P của phối hợp marketing: sản phẩm, giá cả, phân phối và chiêu thị.
               2107409-Kinh tế vĩ mô
               Học phần Kinh tế vĩ mô thuộc nhóm các học phần của khối kiến thức cơ sở ngành
               khối ngành kinh tế. Học phần nghiên cứu nền kinh tế trên góc độ tổng thể bao gồm
               việc đo lường và mô tả các biến số kinh tế vĩ mô như tổng sản lượng, lạm phát, thất
               nghiệp, cán cân thương mại, tỉ giá hối đoái, … Ngoài ra, học phần kinh tế vĩ mô cũng
               giới thiệu mô hình tổng cung và tổng cầu để nghiên cứu về những biến động kinh tế
               trong ngắn hạn và vai trò của các chính sách ổn định nền kinh tế như chính sách tài

               khóa và chính sách tiền tệ.
               2110508-Kỹ năng giao tiếp
               Sau khi kết thúc môn học, từ những kiến thức nền tảng về giao tiếp và kỹ năng giao
               tiếp, sinh viên sẽ vận dụng để thực hành rèn luyện và phát triển một kỹ năng giao tiếp
               cơ bản như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng đặt và trả lời câu hỏi, kỹ năng lắng nghe, kỹ
               năng làm việc nhóm, kỹ năng phỏng vấn…Việc nắm vững các kiến thức và kỹ năng

               cơ bản này sẽ giúp sinh viên tự tin khi xử lý những tình huống giao tiếp trong thực
               tiễn và hoạt động nghề nghiệp.
               2127402-Nguyên lý kế toán
               Học phần trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về kế toán bao gồm: khái
               niệm, đối tượng, nguyên tắc, phương pháp kế toán để đo lường, ghi nhận và trình bày
               thông tin trên Báo cáo tài chính.
               2108456-Tài chính doanh nghiệp

               Học phần thuộc khối kiến thức cơ sở ngành dành cho sinh viên chuyên ngành kinh tế.
               Học phần trang bị cho người học các kiến thức cơ bản về tài chính doanh nghiệp. Sau
               khi học xong môn học, người học có khả năng xác định được giá trị tiền tệ theo thời




                                                                                                       20
   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25