Page 21 - Bản đặc tả CTDT Marketing 2019
P. 21
gian, định giá chứng khoán, xây dựng danh mục đầu tư chứng khoán và quản trị hiệu
quả tài sản ngắn hạn trong doanh nghiệp nhằm tối đa hóa giá trị doanh nghiệp.
2107512-Đạo đức kinh doanh
Môn học đạo đức kinh doanh được thiết kế cho sinh viên khối ngành kinh tế nhằm
mục đích giúp sinh viên có khả năng làm việc với kiến thức cơ bản về đạo đức kinh
doanh. Thông qua đó nhận thức được tầm quan trọng của đạo đức kinh doanh đối với
doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh và hội nhập quốc tế, hình thành được trách
nhiệm xã hội của doanh nghiệp, và nắm rõ được các vấn đề đạo đức phát sinh trong
kinh doanh để có thể đưa ra được các quyết đinh kinh doanh, cũng như có thể hỗ trợ
triển khai được hệ thống đạo đức vào doanh nghiệp kinh doanh nhằm hạn chế các rủi
ro về đạo đức trong hoạt động kinh doanh ở phạm vi trong và ngoài nước.
2107514-Kinh tế lượng
Học phần Kinh tế lượng thuộc nhóm các học phần của khối kiến thức cơ sở ngành
trong ngành quản trị kinh doanh. Học phần này cung cấp kiến thức cơ bản của Kinh tế
lượng bao gồm hồi qui đơn, bội, hồi qui với biến giả. Các phương pháp dự báo, kiểm
định giả thuyết. Các tiêu chí và cách thức để lựa chọn, kiểm định hàm hồi qui. Phát
hiện, khắc phục những hạn chế của mô hình như hiện tượng phương sai không đồng
nhất, đa cộng tuyến và tự tương quan, các thông số để lựa chọn mô hình hồi qui.
TỰ CHỌN NHÓM 1 TỰ CHỌN NHÓM 2
2101641-Phát triển ứng dụng công nghệ 2110548-Văn hóa đa quốc gia
Web
2101642-Các hệ thống thông minh 2107511-Nghệ thuật lãnh đạo
doanh nghiệp
2101643-An toàn thông tin 2127484-Kiểm soát nội bộ
2101644-Hệ cơ sở dữ liệu 2108471-Tiền tệ ngân hàng
2108447-Thanh toán quốc tế
2.3.2.2 KIẾN THỨC NGÀNH
BẮT BUỘC
2107523-Phân tích dữ liệu trong kinh doanh
Học phần trang bị cho sinh viên khối ngành quản trị kinh doanh và marketing những
kiến thức cơ bản về xử lý dữ liệu nghiên cứu và ứng dụng xử lý số liệu vào trong công
việc. Học phần đề cập đến 2 khối kiến thức:
1/ Một số vấn đề cơ bản về lập và thiết kế một chương trình nghiên cứu trong kinh
doanh.
2/ Hướng dẫn cách thức sử dụng các công cụ trong việc xữ lý dữ liệu nghiên cứu. Học
phần sẽ giúp sinh viên nâng cao kỹ năng nghiên cứu trong kinh doanh, xử lý dữ liệu
nghiên cứu và thiết lập một chương trình nghiên cứu xử lý công việc một cách hiệu
quả nhất.
2107441-Nghiên cứu marketing
21