Page 315 - CTDT MAR 2022
P. 315
57 2110465 Thương mại điện tử
ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN
1. Tên và mã học phần: Thương mại Điện tử (2110465)
2. Số tín chỉ
Tổng số tín chỉ: 3 Lý thuyết: 2 Thực hành: 2 Tự học: 6
3. Giảng viên phụ trách
TS. Nguyễn Thị Phương Giang
TS. Bùi Thành Khoa
ThS. Nguyễn Đức Cương.
ThS. Trần Khánh
ThS. Nguyễn Thanh Bình
ThS. Lê Hữu Hùng
4. Tài liệu học tập
Sách, giáo trình chính:
th
[1] Gary P. Schneider. Electronic Commerce, 13 . Cengage, 2019 [100288099]
Tài liệu tham khảo
[1] Efraim Turban. Electronic Commerce: A managerial and social networks perspective. Pearson,
2017. [100290206]
[2] E-commerce 2017 : Business, technology, society / Kenneth C. Laudon, Carol Guercio Traver.
th
– 13 Edition. – Boston : Pearson, 2017 [100290205]
[3] Electronic commerce 2018 : a managerial and social networks perspective / Efraim Turban,
th
Jon Outland ,David King , Jae Kyu Lee, Ting Peng Liang , Deborrah.Turban. – 9 edition. – New
York, NY : Springer Science+Business Media, 2018 [100291636]
5. Thông tin về học phần
a. Mục tiêu học phần
Cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về thương mại điện tử
Giúp sinh viên thấy được ứng dụng linh hoạt của công nghệ thông tin vào thế giới thương mại
Định hình được các khái niệm về mô hình kinh doanh thương mại điện tử như B2B, B2C, C2C và
các ứng dụng thực tế.
Hiểu và ứng dụng được các mô hình lợi nhuận trong thương mại điện tử như mô hình web catalog,
mô hình thu phí, mô hình miễn phí,….
b. Mô tả vắn tắt học phần
Học phần Thương mại Điện tử cung cấp các kiến thức nền tảng về các hoạt động thương mại điện
tử. Môn học là sự kết hợp giữa kiến thức về thương mại truyền thống và kiến thức về công nghệ
313