Page 192 - CTDT MAR 2024
P. 192
2107433 - Quản trị quan hệ khách hàng
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Tên và mã học phần: Quản trị quan hệ khách hàng(2107433)
2. Số tín chỉ
Tổng số tín chỉ: 3 Lý thuyết: 3 Thực hành: 0 Tự học: 6
3. Giảng viên phụ trách
Họ và tên Email
TS. Nguyễn Hà Thạch nguyenhathach@iuh.edu.vn
TS. Nguyễn Văn Thanh Trường nguyenvanthanhtruong@iuh.edu.vn
TS. Bùi Huy Khôi buihuykhoi@iuh.edu.vn
4. Tài liệu học tập
4.1 Sách, giáo trình chính:
[1] Francis Buttle, Stan Maklan, Customer relationship management, Routledge, Taylor &
Francis, 2015. [TVL150085988]
4.2 Tài liệu tham khảo:
[1] David C. Edelman, Roland T. Rust, Christine Moorman... ; Hoàng Hưng dịch, Marketing
chiến lược, Công Thương; Công ty Sách Alpha, 2019. [TVL240120846]
[2] Bùi Văn Quang, Trần Anh Quang, Nguyễn Thị Túc, Giáo trình nghiên cứu marketing, Đại
học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, 2023. [TVL240121244]
[3] Alan Zimmerman, Jim Blythe, Business to business marketing management, Routledge,
Taylor & Francis Group, 2018. [TVL240121261]
5. Thông tin về học phần
5.1 Mục tiêu học phần
Trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để hiểu và áp dụng hiệu quả các nguyên
tắc quản trị quan hệ khách hàng (CRM) vào thực tiễn kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh hội
nhập quốc tế. Cụ thể:
- Sinh viên có khả năng áp dụng kiến thức chuyên môn để phân tích và đề xuất giải pháp cho
các vấn đề thực tế liên quan đến quản trị quan hệ khách hàng.
- Sinh viên có khả năng nghiên cứu và phân tích các kế hoạch CRM thực tế của doanh nghiệp,
từ đó đánh giá tính hiệu quả và khả năng ứng dụng trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
- Sinh viên có thể trình bày một cách rõ ràng và chính xác về cách ứng dụng công nghệ thông
tin vào việc nghiên cứu và triển khai các kế hoạch CRM.
- Sinh viên phát triển được các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình và giải quyết vấn
đề, qua đó nâng cao khả năng làm việc hiệu quả trong lĩnh vực quản trị quan hệ khách hàng.
5.2 Mô tả vắn tắt học phần
Học phần Quản trị Quan hệ Khách hàng (CRM) là một học phần kiến thức chuyên ngành bắt
buộc trong chương trình đào tạo Marketing. Nội dung học phần được thiết kế nhằm trang bị
cho sinh viên kiến thức toàn diện về CRM như một chiến lược kinh doanh trọng yếu, tập trung
vào việc tích hợp các quy trình nội bộ, chức năng và các mối quan hệ bên ngoài để kiến tạo và
191