Page 1004 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 1004
để tạo dựng thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp cũng như thúc đẩy họat động,
kinh doanh bán hàng của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cần tuyển dụng nhân viên PR để giúp cho doanh nghiệp tổ chức các sự
kiện đặc biệt như: họp báo, giới thiệu sản phẩm mới, hội nghị khách hàng, các cuộc
thi bán hàng; khắc phục những bất ổn, quan hệ với giới truyền thông, với các cơ quan
chức năng có liên quan giúp công ty kịp thời ngăn ngừa hoặc giải quyết các rắc rối
hoặc “khủng hoảng” tiềm ẩn có thể xảy ra; làm công tác đối nội, đối ngoại trong công
ty để thắt chặt mối liên hệ giữa các bộ phận, giữa người quản lý với nhân viên nhằm
tạo bầu không khí thân thiện, đoàn kết nội bộ cũng như bên ngoài. Chính vì vậy cần
có đội ngũ nhân sự về PR có kỹ năng PR là điều cần thiết. Các sinh viên sau khi học
môn này có kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc tại bộ phận chuyên trách về
marketing của doanh nghiệp.
4.4.Những ưu tiên của cơ sở đào tạo
Không có
5. Mục tiêu chung của môn học:
Sau khi học xong môn học này, sinh viên nắm vững kiến thức cơ bản về quan hệ công
chúng, những nội dung các vấn đề cốt lõi của PR, quan điểm và thái độ của công
chúng; các chính sách quan hệ công chúng; và cách thức vận dụng tốt quan hệ công
chúng vào thực tế hoạt động của doanh nghiệp một cách hiệu quả, bao gồm: xây dựng
được kế hoạch PR trên cơ sở đánh giá tình hình, xác định được mục tiêu, xác định
được nhóm công chúng, lựa chọn được phương tiện truyền thông, hoạch định được
ngân sách; đánh giá được kết quả; thiết lập được các mối quan hệ hợp tác và quản trị
khủng hoảng trong PR. Đồng thời, sinh viên được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm,
tự nghiên cứu, thuyết trình và tác phong làm việc trong quá trình học tập, làm tiểu
luận.
6. Chuẩn đầu ra của môn học
+ Về kiến thức
− Trình bày được các khái niệm, lịch sử hình thành và phát triển PR.
− Trình bày được các đặc điểm, nguyên tắc hoạt động PR.
− Nắm vững được vai trò của PR trong xã hội.
− Phân biệt được PR với các lĩnh vực truyền thông khác
1004