Page 168 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 168

-  Khối kiến thức: Cơ bản.

                           - Các môn học trước: Toán phổ thông.

                             -  Môn học tiên quyết: Toán phổ thông.
                      4.2  Thông tin người học

                             +  Kiến thức:

                         Những kiến thức cơ bản về toán phổ thông như tập số thực, số phức, cộng, trừ,

                         nhân, chia các số thực.

                         +  Kỹ năng :
                          - Tính toán, phân tích, so sánh.

                          -  Quan sát, phán đoán, giả thuyết, tổng hợp, qui nạp.

                      4.3 Nhu cầu xã hội đối với người học

                         Tạo được nền cơ sở, cơ bản cho sinh viên khi học các kiến thức chuyên ngành

                  thuộc khối kinh tế như : Tài chính, ngân hang, quản trị ….
                  5.  Mục tiêu chung của môn học

                  Tạo được nền cơ sở, cơ bản cho sinh viên khi học các kiến thức chuyên ngành và giải

                  quyết một số bài toán đơn giản trong thực tế  cụ thể là:

                  Trình bày được các khái niệm cơ bản về định thức, ma trận, và vận dụng chúng để

                  giải hệ phương trình tuyến tính. Các tính chất của ma trận và định thức, cách tính
                  định thức cấp cao, các phương pháp giải hệ phương trình đại số tuyến tính tổng quát.

                                                                                                    n
                  Ngoài ra, sinh viên còn được tiếp cận với kiến thức vectơ n chiều, không gian R , ánh
                  xạ tuyến tính. Đưa dạng toàn phương về dạng chính tắc.

                         Rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính (máy tính bỏ túi, Excel, phần mềm,…).

                  Kỹ năng tư duy logic.
                  6.  Chuẩn đầu ra của môn học

                      ➢   Về kiến thức

                      Sinh viên phải trình bày được các khái niệm cơ bản về định thức, ma trận. Các

                      tính chất của ma trận và định thức, cách tính định thức cấp cao, các phương pháp

                      giải hệ phương trình  tuyến tính tổng quát. Ngoài ra, sinh viên phải trình bày được

                      các khái niệm cơ bản về không gian vec tơ, ánh xạ tuyến tính và phương pháp đưa
                      dạng toàn phương về dạng chính tắc.

                      ➢  Về kỹ năng cứng


                                                            168
   163   164   165   166   167   168   169   170   171   172   173