Page 201 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 201
9.
10. 3.Văn phòng bộ môn:
Tên Bộ môn: Cơ sở.
Địa chỉ: 12 Nguyễn Văn Bảo, P. 4, Quận Gò Vấp, TP.HCM, Lầu 3 nhà D Khoa Quản
Trị Kinh Doanh.
Điện thoại: 08 38940390 - 158
11. 4. Phân tích nhu cầu
4.1. Vị trí môn học
- Khối kiến thức: Cơ sở.
- Các môn học trước: Không
- Môn học tiên quyết: Không.
4.2. Thông tin người học
- Về kiến thức nền: Không
- Về kỹ năng:
+ Phải có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thu thập thông tin.
+ Phải có kỹ năng tự học, kỹ năng tự nghiên cứu,
+ Phải có kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin.
+ Phải có kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình viết và trình bày báo
cáo tiểu luận.
4.3. Nhu cầu xã hội đối với người học.
Để thành công trong kinh doanh và quản lý kinh tế, đòi hỏi các doanh nghiệp
phải dự báo được sự biến động của thị trường, đề ra được các chiến lược kinh doanh
hiệu quả, đề ra được các giải pháp quản lý doanh nghiệp phù hợp. Đáp ứng yêu cầu
này, môn Kinh tế Vi mô thông qua nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến cầu, đến
cung và quy luật vận động của cung cầu trong thị trường sẽ giúp cho các doanh
nghiệp, các tổ chức kinh tế và xã hội nắm được các thông tin trên thị trường, xác định
và dự đoán sự thay đổi của giá cả thị trường, từ đó có thể chủ động các hoạt động
kinh doanh trong các thị trường cạnh tranh, độc quyền, cạnh tranh độc quyền nhằm
thu hút được nhiều khách hàng, nâng cao được khả năng cạnh tranh, nâng cao hiệu
quả kinh tế và hiệu quả quản lý.
4.4. Những ưu tiên của cơ sở đào tạo
201