Page 204 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 204
7-Nội dung chi tiết
Nội dung chi tiết Mục tiêu
Chương 1: Khái quát về Sau khi học xong chương này sinh viên phải:
kinh tế học. 1.1- Trình bày được các khái niệm cơ bản về kinh tế
học. Xác định được đối tương nghiên cứu của kinh tế
1.1-Kinh tế học và các học. Hiểu rõ bản chất của kinh tế học và cách vận dụng
khái niệm cơ bản. kinh tế học để giải quyết vấn đề nguồn lực khan hiếm
1.2-Khái quát về tính chất nhằm đáp ứng được nhu cầu mong muốn của xã hội
của một nền kinh tế. trong việc thúc đẩy kinh tế phát triển. Từ đó xác định
được các lĩnh vực ứng dụng của kinh tế học, nắm được
tầm quan trọng của việc học môn kinh tế học để hiểu
các sự kiện kinh tế trong nước và trên thế giới, và để
học tốt các môn học chuyên ngành kinh tế khác.
1.2-Trình bày được khái niệm về thị trường, cơ sở
phân loại thị trường. Phân tích được ba vấn đề cơ bản
mà các nhà kinh tế phải giải quyết để đáp ứng nhu cầu
phát triển của nền kinh tế khi nguồn lực có hạn. Phân
tích được những ưu nhược điểm của các mô hình kinh
tế, từ đó dự đoán được hướng phát triển của nền kinh
tế đối với mỗi mô hình mà các nhà quản lý kinh tế lựa
chọn.
Chương 2: Cung cầu Sau khi học xong chương này sinh viên phải:
hàng hóa và giá cả thị 2.1-Trình bày được sự vận hành của thị trường thông
trường. qua nghiên cứu quy luật cung cầu, các nhân tố ảnh
hưởng đến lượng cầu, lượng cung. Xác định được cơ
2.1- Sự vận hành của thị sở hình thành giá thị trường, xu hướng vận động của
trường giá cả. Từ đó dự đoán được sự biến động của giá cả
2.2- Hệ số co giãn của khi các yếu tố tác động đến cung hay cầu thay đổi, vận
cung và cầu dụng quy luật vận động của cung cầu trong việc đẩy
2.3- Vận dụng cung và mạnh tiêu thụ trong doanh nghiệp, đẩy mạnh khả năng
cầu trong việc quản lý giá sản xuất và bán hàng của doanh nghiệp, nhằm có thể
cả của Chính phủ. chủ động đề ra những giải pháp giúp cho doanh nghiệp
hoạt động có hiệu quả.
2.2. Sinh viên xác định được phản ứng của người tiêu
dùng trong việc sử dụng hàng hóa, của doanh nghiệp
trong việc cung ứng hàng hóa khi giá cả thay đổi thông
qua nghiên cứu hệ số co giãn của cung.
2.3.Trình bày được cách thức mà Chính phủ quản lý
giá cả trên thị trường để bảo vệ người tiêu dùng hay
người sản xuất, cách thức Chính phủ khuyến khích hay
hạn chế sự phát triển của một số ngành nghề.
Chương 3: Lý thuyết về Sau khi học xong chương này sinh viên phải:
hành vi của người tiêu 3.1- Trình bày được các khái niệm về thuyết hữu dụng,
dùng. về sở thích của người tiêu dùng, về cân bằng tiêu
204