Page 204 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 204

7-Nội dung chi tiết



                         Nội dung chi tiết                               Mục tiêu


                    Chương 1: Khái quát về  Sau khi học xong chương này sinh viên phải:
                    kinh tế học.                  1.1- Trình bày được các khái niệm cơ bản về kinh tế
                                                  học.  Xác định được đối tương nghiên cứu của kinh tế
                    1.1-Kinh tế học và các        học. Hiểu rõ bản chất của kinh tế học và cách vận dụng
                    khái niệm cơ bản.             kinh tế học để giải quyết vấn đề nguồn lực khan hiếm
                    1.2-Khái quát về tính chất  nhằm đáp ứng được nhu cầu mong muốn của xã hội
                    của một nền kinh tế.          trong việc thúc đẩy kinh tế phát triển. Từ đó xác định
                                                  được các lĩnh vực ứng dụng của kinh tế học, nắm được
                                                  tầm quan trọng của việc học môn kinh tế học để hiểu
                                                  các sự kiện kinh tế trong nước và trên thế giới, và để
                                                  học tốt các môn học chuyên ngành kinh tế khác.
                                                  1.2-Trình  bày  được  khái  niệm  về  thị  trường,  cơ  sở
                                                  phân loại thị trường. Phân tích được ba vấn đề cơ bản
                                                  mà các nhà kinh tế phải giải quyết để đáp ứng nhu cầu
                                                  phát triển của nền kinh tế khi nguồn lực có hạn. Phân
                                                  tích được những ưu nhược điểm của các mô hình kinh
                                                  tế, từ đó dự đoán được hướng phát triển của nền kinh
                                                  tế đối với mỗi mô hình mà các nhà quản lý kinh tế lựa
                                                  chọn.
                    Chương 2: Cung cầu            Sau khi học xong chương này sinh viên phải:
                    hàng hóa và giá cả thị        2.1-Trình bày được sự vận hành của thị trường thông
                    trường.                       qua nghiên cứu quy luật cung cầu, các nhân tố ảnh
                                                  hưởng đến lượng cầu, lượng cung. Xác định được cơ
                    2.1- Sự vận hành của thị      sở hình thành giá thị trường, xu hướng vận động của
                    trường                        giá cả. Từ đó dự đoán được sự biến động của giá cả
                    2.2- Hệ số co giãn của        khi các yếu tố tác động đến cung hay cầu thay đổi, vận
                    cung và cầu                   dụng quy luật vận động của cung cầu trong việc đẩy
                    2.3- Vận dụng cung và         mạnh tiêu thụ trong doanh nghiệp, đẩy mạnh khả năng
                    cầu trong việc quản lý giá  sản xuất và bán hàng của doanh nghiệp, nhằm có thể
                    cả của Chính phủ.             chủ động đề ra những giải pháp giúp cho doanh nghiệp
                                                  hoạt động có hiệu quả.
                                                  2.2. Sinh viên xác định được phản ứng của người tiêu
                                                  dùng trong việc sử dụng hàng hóa, của doanh nghiệp
                                                  trong việc cung ứng hàng hóa khi giá cả thay đổi thông
                                                  qua nghiên cứu hệ số co giãn của cung.
                                                  2.3.Trình bày được cách thức mà Chính phủ quản lý
                                                  giá cả trên thị trường để bảo vệ người tiêu dùng hay
                                                  người sản xuất, cách thức Chính phủ khuyến khích hay
                                                  hạn chế sự phát triển của một số ngành nghề.
                    Chương 3: Lý thuyết về        Sau khi học xong chương này sinh viên phải:
                    hành vi của người tiêu        3.1- Trình bày được các khái niệm về thuyết hữu dụng,
                    dùng.                         về sở  thích của người tiêu dùng, về  cân bằng tiêu

                                                            204
   199   200   201   202   203   204   205   206   207   208   209