Page 206 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 206
5.1- Một số vấn đề cơ bản. 5.1.Trình bày được các đặc điểm của thị trường cạnh
5.2- Quyết định của công tranh hoàn toàn và các đặc điểm của doanh nghiệp
ty trong thị trường cạnh trong thị trường cạnh tranh hoàn toàn.
tranh hoàn toàn. 5.2. Xác định được mục đích hoạt động doanh nghiệp
5.3- Sản lượng, giá, lợi là tối đa hóa lợi nhuận. Từ đó sinh viên biết cách thức
nhuận của thị trường cạnh phân tích để đạt được lợi nhuận tối đa trong ngắn hạn
tranh hoàn toàn. thông qua việc lập bảng số liệu tính toán doanh thu chi
phí và lợi nhuận, thiết lập đồ thị thể hiện mối quan hệ
giữa tổng doanh thu và tổng chi phí, phân tích biên để
so sánh doanh thu biên và chi phí biên.
5.3. Xác định cách thức để đạt lợi nhuận tối đa trong
dài hạn thông qua việc thay đổi quy mô sản xuất hoặc
gia nhập hay rút lui khỏi ngành. Phân tích được những
tác động tích cực mà thị trường cạnh tranh mang lại
cho nền kinh tế để thúc đẩy kinh tế tăng trường. Vận
dụng vào việc đề xuất các giải pháp để phát triển thị
trường cạnh tranh nhằm thúc đẩy kinh tế tăng trưởng
nhanh.
Chương 6: Thị trường Sau khi học xong chương này sinh viên phải:
độc quyền hoàn toàn. 6.1- Trình bày được các đặc điểm của thị trường độc
quyền hoàn toàn, từ đó so sánh sự khác nhau giữa thị
6.1- Một số vấn đề cơ bản. trường độc quyền hoàn toàn với cạnh tranh hoàn toàn.
6.2- Quyết định giá và Phân tích được các nguồn gốc dẫn đến độc quyền, xác
quyết định sản lượng định được giới hạn của sức mạnh độc quyền trong việc
trong thị trường độc kiểm soát thị trường.
quyền hoàn toàn. 6.2- Xác định được mục đích của doanh nghiệp độc
6.3- Độc quyền tự nhiên. quyền cũng giống như doanh nghiệp cạnh tranh là tối
6.4- Chiến lược phân biệt đa hóa lợi nhuận, So sánh cách xác định sản lượng để
giá. đạt lợi nhuận tối đa và nguyên tắc định giá giữa doanh
6.5- Chi phí xã hội của nghiệp độc quyền và doanh nghiệp cạnh tranh hoàn
độc quyền hoàn toàn. toàn.
6.3- Hiểu rõ về độc quyền tự nhiên có nguồn gốc từ
quy mô sản xuất lớn, giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả
cao và đem lại lợi ích cho xã hội, từ đó có biện pháp
khuyến khích doanh nghiệp đầu tư với quy mô sản
xuất lớn và công nghệ tiên tiến.
6.4- Phân tích được các chiến lược phân biệt giá của
doanh nghiệp độc quyền, từ đó có thể áp dụng trong
việc xác định giá của một số mặt hàng trong thị trường
độc quyền.
6.5- Xác định được các tác hại do độc quyền gây ra,
và tỉm hiểu những giải pháp của Chính phủ ban hành
để hạn chế độc quyền. Vận dụng vào việc tạo lợi thế
cạnh tranh cho doanh nghiệp ở góc độ quản lý doanh
nghiệp, hoặc đề xuất các giải pháp hạn chế độc quyền
nếu ở góc độ quản lý nhà nước.
206