Page 206 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 206

5.1- Một số vấn đề cơ bản.   5.1.Trình bày được các đặc điểm của thị trường cạnh
                    5.2- Quyết định của công      tranh hoàn toàn và các đặc điểm của doanh nghiệp
                    ty trong thị trường cạnh      trong thị trường cạnh tranh hoàn toàn.
                    tranh hoàn toàn.              5.2. Xác định được mục đích hoạt động doanh nghiệp
                    5.3- Sản lượng, giá, lợi      là tối đa hóa lợi nhuận. Từ đó sinh viên biết cách thức
                    nhuận của thị trường cạnh  phân tích để đạt được lợi nhuận tối đa trong ngắn hạn
                    tranh hoàn toàn.              thông qua việc lập bảng số liệu tính toán doanh thu chi
                                                  phí và lợi nhuận, thiết lập đồ thị thể hiện mối quan hệ
                                                  giữa tổng doanh thu và tổng chi phí, phân tích biên để
                                                  so sánh doanh thu biên và chi phí biên.
                                                  5.3. Xác định cách thức để đạt lợi nhuận tối đa trong
                                                  dài hạn thông qua việc thay đổi quy mô sản xuất hoặc
                                                  gia nhập hay rút lui khỏi ngành. Phân tích được những
                                                  tác động tích cực mà thị trường cạnh tranh mang lại
                                                  cho nền kinh tế để thúc đẩy kinh tế tăng trường. Vận
                                                  dụng vào việc đề xuất các giải pháp để phát triển thị
                                                  trường cạnh tranh nhằm thúc đẩy kinh tế tăng trưởng
                                                  nhanh.
                    Chương  6:  Thị  trường  Sau khi học xong chương này sinh viên phải:
                    độc quyền hoàn toàn.          6.1- Trình bày được các đặc điểm của thị trường độc
                                                  quyền hoàn toàn, từ đó so sánh sự khác nhau giữa thị
                    6.1- Một số vấn đề cơ bản.  trường độc quyền hoàn toàn với cạnh tranh hoàn toàn.
                    6.2- Quyết định giá và        Phân tích được các nguồn gốc dẫn đến độc quyền, xác
                    quyết định sản lượng          định được giới hạn của sức mạnh độc quyền trong việc
                    trong thị trường độc          kiểm soát thị trường.
                    quyền hoàn toàn.              6.2- Xác định được mục đích của doanh nghiệp độc
                    6.3- Độc quyền tự nhiên.      quyền cũng giống như doanh nghiệp cạnh tranh là tối
                    6.4- Chiến lược phân biệt     đa hóa lợi nhuận, So sánh cách xác định sản lượng để
                    giá.                          đạt lợi nhuận tối đa và nguyên tắc định giá giữa doanh
                    6.5- Chi phí xã hội của       nghiệp độc quyền và doanh nghiệp cạnh tranh hoàn
                    độc quyền hoàn toàn.          toàn.
                                                  6.3- Hiểu rõ về độc quyền tự nhiên có nguồn gốc từ
                                                  quy mô sản xuất lớn, giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả
                                                  cao và đem lại lợi ích cho xã hội, từ đó có biện pháp
                                                  khuyến khích doanh nghiệp đầu tư với quy mô sản
                                                  xuất lớn và công nghệ tiên tiến.
                                                  6.4- Phân tích được các chiến lược phân biệt giá của
                                                  doanh nghiệp độc quyền, từ đó có thể áp dụng trong
                                                  việc xác định giá của một số mặt hàng trong thị trường
                                                  độc quyền.
                                                  6.5- Xác định được các tác hại do  độc quyền gây ra,
                                                  và tỉm hiểu những giải pháp của Chính phủ ban hành
                                                  để hạn chế độc quyền. Vận dụng vào việc tạo lợi thế
                                                  cạnh tranh cho doanh nghiệp ở góc độ quản lý doanh
                                                  nghiệp, hoặc đề xuất các giải pháp hạn chế độc quyền
                                                  nếu ở góc độ quản lý nhà nước.


                                                            206
   201   202   203   204   205   206   207   208   209   210   211