Page 209 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 209

2.3.1         Biện pháp can thiệp gián tiếp.

                      2.3.1.1   Chính sách thuế.
                      2.3.1.2   Chính sách trợ cấp.

                      2.3.2          Biện pháp can thiệp trực tiếp.

                      2.3.2.1   Giá trần (Giá tối đa – Pmax).

                      2.3.2.2   Giá sàn (Giá tối thiểu – Pmin).

                       Chương 3: LÝ THUYẾT VỀ HÀNH VI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

                      3.1  Giải thích cân bằng tiêu dùng bằng thuyết hữu dụng.
                      3.1.1       Thuyết hữu dụng.

                      3.1.2       Các khái niệm về Hữu dụng, tổng hữu dụng và hữu dụng biên.

                      3.1.3       Cân bằng tiêu dung.

                      3.1.4       Giải thích sự hình thành đường cầu băng thuyết hữu dụng và cân bằng

                  tiêu dùng.
                      3.2  Giải thích cân bằng tiêu dùng bằng đồ thị.

                      3.2.1      Sở thích của người tiêu dung.

                      3.2.2      Đường đẳng ích và tỉ lệ thay thế biên.

                      3.2.2.1   Khái niệm đường đẳng ích (còn gọi là đường cong bàng quan).

                      3.2.2.2   Các đặc điểm của đường đẳng ích.
                      3.2.2.3   Tỷ lệ thay thế biên (MRSxy).

                      3.2.2.4   Mối quan hệ giữa MRSxy, MUx va MUy.

                      3.2.2.5   Thay thế hoàn toàn và bổ sung hoàn toàn.

                      3.2.3      Đường ngân sách.

                      3.2.3.1   Khái niệm và phương trình.
                      3.2.3.2   Đặc điểm của đường ngân sách.

                      3.2.3.3   Sự dịch chuyển của đường ngân sách.

                      3.2.4      Sự lựa chọn của người tiêu dung.

                      3.2.5      Giải thích sự hình thành đường cầu bằng đồ thị.

                      3.2.6      Đường cầu cá nhân và Đường cầu thị trường.

                      3.3  Đường tiêu dùng theo giá cả và đường tiêu dùng theo thu nhập.
                      3.3.1     Đường tiêu dùng theo giá cả.

                      3.3.2     Đường tiêu dùng theo thu nhập.


                                                            209
   204   205   206   207   208   209   210   211   212   213   214