Page 205 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 205
dùng. Giải thích được cách phối hợp của người tiêu
3.1- Giải thích cân bằng dùng trong việc sử dụng các sản phẩm nhằm tối đa hóa
tiêu dùng bằng thuyết hữu hữu dụng trong điều kiện ngân sách có hạn. Từ đó xác
dụng. định được cách chọn phương án tiêu dùng tối ưu.
3.2- Giải thích cân bằng 3.2. Sinh viên phải trình bày được các khái niện về
tiêu dùng bằng đồ thị. đường đẳng ích, đường ngân sách. Trình bày được
3.3- Đường tiêu dùng theo cách lựa chọn phương án tối ưu của người tiêu dùng
giá cả và đường tiêu dùng với cùng mức ngân sách nhưng đạt được mức hữu
theo thu nhập. dụng tối đa thông qua phối hợp giữa đường ngân sách
và đường đẳng ích.
3.3.Xác định được sự hình thành đường tiêu dùng khi
giá cả thay đổi hay thu nhập thay đổi.
Chương 4: Lý thuyết về Sau khi học xong chương này sinh viên phải:
hành vi của doanh 4.1- Trình bày được khái niệm hàm sản xuất. Phân biệt
nghiệp. được sự khác nhau của hàm chi phí trong dài hạn và
ngắn hạn. Từ đó xác định được tác động của các yếu
4.1- Hàm sản xuất. tố đầu vào đến quy mô sản xuất và hiệu quả kinh doanh
4.2- Chi phí. của doanh nghiệp.
4.3- Tính kinh tế theo quy - Vận dụng hàm sản xuất vào việc phân tích hiệu quả
mô và phi kinh tế theo quy đầu tư theo quy mô và đề ra các giải pháp để đầu tư
mô. .doanh nghiệp.có hiệu quả
4.2.Sinh viên trình bày được khái niệm về chi phí, xác
định được cách tính toán chi phí trong ngắn hạn và dài
hạn nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và hiệu quả
đầu tư như:
- Phân biệt được sự khác nhau giữa chi phí kế toán và
chi phí kinh tế để có cái nhìn đúng đắn về hiệu quả
kinh tế.
- Phân biệt được sự khác nhau giữa tổng chi phí cố
định và tổng chi phí biến đổi nhằm có các giải pháp
giảm rủi ro khi tiến hành sản xuất kinh doanh hoặc đầu
tư sản xuất kinh doanh.
- Phân biệt sự khác nhau giữa chi phí cố định trung
bình và chi phí biến đổi trung bình, từ đó có giải pháp
giảm chi phí sản xuất cho 1 đơn vị sản phẩm.
- Xác định được mối quan hệ giữa chi phí biên và chi
phí trung bình nhằm tìm giải pháp để giảm chi phí
trung bình.
4.3..Phân tích được các nguyên nhân đạt được hiệu
quả hoặc không hiệu quả khi mở rộng quy mô sản
xuất, từ đó có sự nghiên cứu nghiêm túc trong việc
thiết kế và thực hiện dự án đầu tư.
Chương 5: Thị trường Sau khi học xong chương này sinh viên phải:
cạnh tranh hoàn toàn.
205