Page 210 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 210

Chương 4: LÝ THUYẾT VỀ HÀNH VI CỦA DOANH NGHIỆP.

                      4.1        Hàm sản xuất.
                      4.1.1     Một số khái niệm về sản xuất.

                      4.1.1.1     Công nghệ và hàm sản xuất.

                      4.1.1.2     Ngắn hạn và dài hạn.

                      4.1.2        Hàm sản trong ngắn hạn Q = f(L).

                      4.1.2.1     Năng xuất trung bình (Average Product – AP).
                      4.1.2.2     Năng xuất biên (Margianal Product – MP) và quy luật năng xuất biên

                  giảm dần.

                      4.1.3       Hàm sản xuất trong trong dài hạn Q = f (K,L).

                      4.1.3.1    Phối hợp các yếu tố sản xuất với chi phí tối thiểu.

                      4.1.3.2    Đường mở rộng sản xuất của xí nghiệp.
                      4.1.3.3    Năng xuất theo quy mô.

                      4.2       Chi phí.

                      4.2.1      Khái niệm về chi phí và khái niệm về thời gian.

                      4.2.2      Các hàm chi phí sản xuất trong ngắn hạn.

                      4.2.2.1   Các loại chi phí tổng.
                      4.2.2.1.1  Tổng chi phí cố định (Total Fixed Cost – TFC).

                      4.2.2.1.2  Tổng chi phí biến đổi (Total Variable Cost – TVC).

                      4.2.2.2      Các loại chi phí đơn vị.

                      4.2.2.2.1  Chi phí cố định trung bình (Average Fixed Cost – AFC).

                      4.2.2.2.2  Chi phí biến đổi trung bình (Average Variable Cost – AVC).
                      4.2.2.2.3   Chi phí trung bình (Average Cost – AC).

                      4.2.2.3       Chi phí biên (Marginal Cost – MC).

                      4.2.2.4      Mức sản xuất tối ưu.

                      4.2.3 Các hàm chi phí sản xuất trong dài hạn.

                      4.2.3.1    Tổng chi phí trong dài hạn (Long – run Total Cost – LTC).

                      4.2.3.2    Chi phí trung bình trong dài hạn (Long – run Average Cost – LAC).
                      4.2.3.3    Chi phí biên dài hạn ( Long – run Marginal Cost – LMC).

                      4.2.3.4    Sự hình thành các đường LAC từ các đường SAC.


                                                            210
   205   206   207   208   209   210   211   212   213   214   215