Page 207 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 207

Chương  7:  Thị  trường  Sau khi học xong chương này sinh viên phải:
                    cạnh  tranh  không  hoàn  7.1-  Trình  bày  được  các  đặc  điểm  của  độc  quyền
                    toàn.                         nhóm. Phân loại được độc quyền nhóm có hợp tác và
                                                  độc quyền nhóm không hợp tác. Phân  biệt được sự
                    7.1- Thị trường độc quyền  khác  nhau  về  đường  cầu  của  độc  quyền  nhóm  với
                    nhóm.                         đường cầu của các thị trường khác. Xác  định được
                    7.2- Thị trường cạnh tranh  nguyên tắc định giá và mức sản lượng để đạt lợi nhuận
                    độc quyền.                    tối đa của doanh nghiệp trong thị trường độc quyền
                                                  nhóm. Đồng thời xác định được tác hại của Cartel đối

                                                  với xã hội, từ đó hiểu được tầm quan trọng của luật
                                                  chống độc quyền nhằm hạn chế sự phát triển của độc
                                                  quyền nhóm.
                                                  7.2- .Trình bày được các đặc điểm của thị trường cạnh
                                                  tranh độc quyền và các ngành hàng thuộc thị trường
                                                  cạnh tranh độc quyền. Xác định được mục đích của
                                                  doanh nghiệp trong thị trường cạnh tranh độc quyền là
                                                  tối đa hóa lợi nhuận. Xác định cách thức để doanh
                                                  nghiệp đạt lợi nhuận tối đa trong ngắn hạn và dài hạn.
                                                  - Từ 2 phần trên phân tích được sự giống nhau và khác
                                                  biệt của thị trường độc quyền nhóm và thị trường cạnh
                                                  tranh độc quyền so với thị trường cạnh tranh hoàn toàn
                                                  và độc quyền hoàn toàn, từ đó có những chiến lược
                                                  phù hợp trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh
                                                  doanh.
                                                  - Vận dụng vào việc nghiên cứu luật cạnh tranh và luật
                                                  chống độc quyền mà Chính phủ đã ban hành để phát
                                                  triển thị trường cạnh tranh, thị trường cạnh tranh độc
                                                  quyền và hạn chế độc quyền.
                                   II-    TÓM TẮT NỘI DUNG MÔN HỌC.

                      Chương 1: KHÁI QUÁT VỀ KINH TẾ HỌC.

                      1.1     Kinh tế học và các khái niệm cơ bản.

                       1.1.1    Kinh tế học là gì?

                       1.1.1.1  Nguồn lực sản xuất.

                       1.1.1.2  Nhu cầu và ước muốn của con người.
                       1.1.1.3  Sự khan hiếm.

                       1.1.1.4  Sự lựa chọn.

                       1.1.1.5  Khái niệm về kinh tế học.

                       1.1.2    Phương pháp nghiên cứu khoa học.

                       1.1.3       Kinh tế vi mô và kinh tế vĩ mô.
                       1.1.4       Kinh tế học thực chứng và kinh tế học chuẩn tắc.



                                                            207
   202   203   204   205   206   207   208   209   210   211   212