Page 202 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 202

5. Mục tiêu chung của môn học:

                         Nghiên cứu hành vi của doanh nghiệp, của người tiêu dùng dưới tác động của

                  quy luật cung cầu và giá cả thị trường từ đó giúp cho các doanh nghiệp chủ động có
                  kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp nhằm nâng cao lợi nhuận, giúp cho Chính phủ

                  quản lý được thị trường, điều chỉnh được các hoạt động của doanh nghiệp trong thị

                  trường nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển.

                  6.Chuẩn đầu ra của môn học.

                  * Về kiến thức:
                  - Phân tích được ưu nhược điểm về nguồn lực của doanh nghiệp.

                  - Phân tích được các nhân tố ảnh hưởng đến giá cả thị trường, đến chi phí và lợi nhuận

                  của doanh nghiệp, từ đó xác định được khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong

                  thị trường

                  - Phân tích được đặc điểm của các thị trường cạnh tranh, thị trường độc quyền, thị
                  trường cạnh tranh độc quyền và độc quyền nhóm.

                  - Phân tích được sự tác động các yếu tố của môi trường kinh doanh vào doanh nghiệp

                    * Về kỹ năng cứng:

                  - Xây dựng được các hàm số cầu, hàm số cung để xác định được giá cả thị trường,

                  Tính toán được chi phí sản xuất của doanh nghiệp.
                  - Vận dụng kiến thức để dự đoán được sự biến động của giá thị trường trước các chiến

                  lược kinh doanh của đối thủ cạnh tranh, trước các chính sách quản lý  của Chính Phủ

                  thay đổi

                  - Đề ra được các chiến lược kinh doanh phù hợp với đặc điểm kinh tế thị trường, đề

                  xuất với chính phủ các giải pháp hạn chế độc quyền và phát triển cạnh tranh nhằm
                  tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế tăng trưởng nhanh.

                  * Về kỹ năng mềm

                  -  Phát triển kỹ năng tự nghiên cứu.

                             ▪  Biết xác định mục tiêu nghiên cứu.

                             ▪  Xây dựng được kế hoạch tự nghiên cứu cho bản thân.

                             ▪  Biết cách thức thu thập những thông tin cần thiết cho việc nghiên cứu.
                             ▪  Sàng lọc được, phân tích được, tổng hợp được những thông tin thu thập

                  - Phát triển kỹ năng thuyết trình + làm bài tập.


                                                            202
   197   198   199   200   201   202   203   204   205   206   207