Page 248 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 248
4.4. Những ưu tiên của cơ sở đào tạo
Chú trọng phát triển các kỹ năng mềm cho sinh viên để sinh viên có thể trở
thành những người lao độn vừa “ hồng” vừa “chuyên”.
5. Mục tiêu chung của môn học
Trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về kỹ năng giao tiếp để người
học có thể vận dụng vào cuộc sống và thực tiễn nghề nghiệp nhằm góp phần nâng
cao hiệu quả đào tạo.
6. Chuẩn đầu ra của môn học
➢ Về kiến thức
- Giải thích được những vấn đề chung của giao tiếp như: khái niệm giao tiếp,
hành vi giao tiếp; phân tích được vai trò, chức năng của giao tiếp, phương tiện,
nguyên tắc và phong cách giao tiếp.
- Xác định được các vấn đề lý luận về kỹ năng lắng nghe, kỹ năng sử dụng ngôn
ngữ nói và viết được thể hiện trong kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp bằng
văn bản, kỹ năng giao tiếp qua điện thoại, kỹ năng đặt và trả lời câu hỏi, kỹ năng
sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ và các kỹ năng khác.
- Hiểu rõ những vấn đề cơ bản của giao tiếp trong môi trường công ty từ giao
tiếp nội bộ tổ chức gồm khái niệm, đặc điểm và vai trò của giao tiếp nội bộ, kỹ
năng giao tiếp với cấp trên, với cấp dưới và đồng nghiệp đến giao tiếp bên ngoài
tổ chức như giao tiếp với khách hàng, với nhà cung cấp, với báo chí, với chính
quyền địa phương, kỹ năng phỏng vấn tuyển chọn.
- Hiểu được những nội dung cơ bản trong hoạt động nhóm như khái niệm nhóm,
lợi ích và hạn chế của làm việc nhóm; xác định được các nguyên tắc làm việc
nhóm; trình bày được các kỹ năng làm việc nhóm như: kỹ năng xử lý mâu thuẫn,
kỹ năng lãnh đạo nhóm.
- Hiểu được những đặc trưng giao tiếp của người Việt Nam và người nước ngoài,
từ đó tìm ra sự tương đồng và khác biệt trong giao tiếp.
➢ Về kỹ năng
- Áp dụng được các kiến thức về giao tiếp và kỹ năng giao tiếp vào cuộc sống,
vào hoạt động học tập và nghề nghiệp.
248