Page 249 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 249
- Rèn luyện được phong cách giao tiếp của bản thân, có khả năng giao tiếp và
thích ứng với các hoàn cảnh, tình huống, đối tác giao tiếp khác nhau.
- Phát triển và rèn luyện các kỹ năng giao tiếp như kỹ năng lắng nghe, kỹ năng
sử dụng ngôn ngữ nói và viết được thể hiện trong kỹ năng thuyết trình, kỹ năng
giao tiếp bằng văn bản, kỹ năng giao tiếp qua điện thoại, kỹ năng đặt và trả lời
câu hỏi, kỹ năng sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ và các kỹ năng khác có hiệu
quả trong cuộc sống, học tập và công tác sau này.
- Tổ chức và thực hiện được một số kỹ năng làm việc nhóm: Kỹ năng xử lý mâu
thuẫn nhóm, kỹ năng lãnh đạo nhóm và vận dụng được kỹ năng làm việc nhóm
vào học tập và hoạt động nghề nghiệp.
- Làm việc được trong môi trường đa văn hóa.
➢ Về thái độ
- Tự tin, chủ động trong giao tiếp
- Linh hoạt, sáng tạo khi xử lý tình huống xảy ra trong giao tiếp.
- Đoàn kết, hỗ trợ nhóm hoạt động có hiệu quả.
7. Nội dung chi tiết
Nội dung chi tiết Mục tiêu
Chương 1: KHÁI QUÁT VỀ GIAO Sinh viên phân tích được khái niệm giao
TIẾP tiếp và các thành tố của hành vi giao tiếp.
1.1. Những vấn đề chung về giao tiếp - Giải thích được vai trò của giao tiếp
1. 2. Cấu trúc của hoạt động giao tiếp trong cuộc sống và trong hoạt động nghề
1.3. Cơ sở tâm lý xã hội của hành vi nghiệp.
giao tiếp - SV phân tích được các giai đoạn của
1.4. Phong cách giao tiếp quá trình giao tiếp, cấu trúc của hoạt
động giao tiếp, cơ sở tâm lý xã hội của
hành vi giao tiếp và phong cách giao tiếp.
Từ đó thấy được sự cần thiết phải học
tập môn học và hình thành được thái độ
học tập đúng đắn.
Có ý thức vận dụng vào quá trình giao
tiếp trong cuộc sống và trong hoạt động
nghề nghiệp sau này đạt hiệu quả.
249