Page 251 - CTDT Marketing CLC 6S
P. 251
- Trình bày được vai trò, nhiệm vụ và các
kỹ năng của người lãnh đạo nhóm, kỹ
năng giải quyết xung đột nhóm..
- Có ý thức bồi dưỡng, rèn luyện để hình
thành được các KN cần có của người lãnh
đạo nhóm nói chung và KN giải quyết
mâu thuẫn nói riêng.Từ đó biết vận dụng
chúng vào việc tổ chức và tiến hành giao
tiếp nhóm đạt hiệu quả.
Chương 5. KỸ NĂNG GIAO TIẾP - Sinh viên giải thích được các khái niệm
TRONG MÔI TRƯỜNG ĐA VĂN văn hóa, đặc điểm văn hóa giao tiếp của
HÓA người Việt Nam, đặc điểm cơ bản trong văn
5.1. Khái quát chung về văn hóa hóa giao tiếp của người nước ngoài.
5.2. Đặc điểm văn hóa giao tiếp của - Đánh giá được sự khác biệt trong giao tiếp
người Việt Nam của người phương Đông và phương Tây.
5.3. Đặc điểm văn hóa giao tiếp của - Vận dụng kiến thức để rèn luyện kỹ năng
người nước ngoài giao tiếp với người nước ngoài.
5.4. Một số nét khác biệt trong văn hóa - Có ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa Việt
giao tiếp giữa phương Đông và Nam trong giao tiếp.
phương Tây
5.5. Một số kỹ năng giao tiếp trong môi
trường đa văn hóa
II- TÓM TẮT NỘI DUNG MÔN HỌC
Chương 1: KHÁI QUÁT VỀ GIAO TIẾP
1.1.Những vấn đề chung
1.1 .1. Khái niệm giao tiếp và hành vi giao tiếp
1.1.2. Vai trò của giao tiếp
1.1.3. Phân loại giao tiếp
1.1.4. Các nguyên tắc giao tiếp
1.1.5. Các giai đoạn giao tiếp
1.1.6.. Những yếu tố trở ngại trong giao tiếp
1. 2. Cấu trúc của hoạt động giao tiếp
1.2.1. Truyền thông trong giao tiếp
1.2.2. Nhận thức trong giao tiếp
1.2.3. Quá trình tác động qua lại, ảnh hưởng lẫn nhau trong giao tiếp
1.3. Cơ sở tâm lý xã hội của hành vi giao tiếp
251